Đường da

Da bị nhiễm độc kim loại

Cập nhật1801
0
2 0 0 0
Môi trường sống, môi trường làm việc, các loại mỹ phẩm hay thói quen chăm sóc da hàng ngày được xem là nguyên nhân khiến da bị nhiễm độc kim loại nặng. Các dấu hiệu nhiễm độc kim loại ở da cũng sẽ khác nhau tùy theo từng loại độc tố mà bạn mắc phải. Trong đó, chúng ta sẽ cần đề phòng nhiễm độc chì, thủy ngân, Corticoid, Parabens… Thông tin sau đây sẽ hữu ích cho bạn, đừng bỏ qua nhé.
Nguyên nhân và dấu hiệu da bị nhiễm độc
Nguyên nhân khiến da bị nhiễm độc kim loại nặng

Bạn có biết rằng tất cả những thứ xung quanh chúng ta đều có thể làm tăng nguy cơ khiến cho da bị nhiễm độc kim loại nặng. Nếu không tin thì hãy cùng chúng tôi đi liệt kê các tác nhân thường gặp sau:
 
Độc tố từ môi trường
Nguy cơ da bị nhiễm độc kim loại nặng sẽ gia tăng nếu bạn sống tại các khu vực có môi trường bị ô nhiễm nặng. Đó chính là các khu dân cư ở gần các nhà máy, các khu công nghiệp, nơi có nhiều phương tiện giao thông… bất kể đó là thành phố hay nông thôn. Tại đây, cả không khí, nguồn nước đều có khả năng bị ôi nhiễm trầm trọng và ảnh hưởng không tốt đến da.
 
Sử dụng mỹ phẩm chứa kim loại nặng
Thường gặp nhất là các loại mỹ phẩm chứa chì như son môi, kem dưỡng da, thuốc nhuộm tóc… Lý do là chỉ sẽ tạo ra được khả năng bám dính tốt trên da khi kết hợp với các hóa chất tạo màu. Nhưng khi hàm lượng các chất này vượt quá ngưỡng giới hạn cho phép sẽ gây không ít những tác động tiêu cực tới làn da và nguy cơ nhiễm độc kim loại nặng là chì sẽ rất cao và nguy hiểm.
 
Môi trường làm việc không đảm bảo
Một số kim loại nặng rất độc, nhất là thủy ngân có thể dễ dàng xâm nhập vào da hoặc cơ thể chỉ thông qua việc tiếp xúc hoặc hít phải. Nếu bạn bắt buộc phải làm việc trong những môi trường chứa thủy ngân như thế này thì đó quá thật là một điều đáng để lo lắng nhất là khi dấu hiệu nhiễm độc thủy ngân trên da thường khó chẩn đoán hơn.
 
Ít chăm sóc da, không tẩy da chết
Bạn có biết rằng ngay cả các sản phẩm mỹ phẩm chất lượng vẫn phải chưa một lượng kim loại nặng vừa phải. Do đó, khi sử dụng mỹ phẩm chúng ta cần phải tẩy trang sạch sẽ và tẩy da chết thường xuyên hơn nếu không rất có khả năng da sẽ bị nhiễm độc kim loại nặng như chì, Paraben, Corticoid… Đây cũng là nguyên nhân khiến cho da bị lão hóa và xuống cấp nhanh chóng.
 
Chế độ ăn uống chưa thực sự khoa học
Thủy ngân, chì có thể tồn tại dư lượng nhất định trong thực phẩm mà bạn đang sử dụng hàng ngày. Do đó, nếu bạn sử dụng các loại thực phẩm này nhiều ngày lượng kim loại nặng sẽ tích tụ trong cơ thể và gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như làn da. Vậy nên, nếu gia đình bạn đang có thói quen sử dụng các loại cá biển thì hãy xem xét lại bởi đây chính là thực phẩm dễ có kim loại nặng nhất…

Các nguyên nhân khiến da bị nhiễm độc
Dấu hiệu nhận biết da bị nhiễm độc kim loại nặng
Mụn, sạm da, tàn nhang, nám… là một trong các biểu hiện phổ biến khi da bị nhiễm độc kim loại nặng. Và các dấu hiệu này thường được nhầm với dị ứng và các vấn đề về da thông thường khác. Do đó, để có thể đưa ra những chẩn đoán chính xác bạn sẽ cần đến gặp các bác sĩ chuyên khoa da liễu để được thăm khám chi tiết.
 
Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin điểm mặt một vài dấu hiệu nhiễm độc kim loại nặng thường gặp nhất trên da để bạn có thể phát hiện hoặc đề phòng sớm.
 
Dấu hiệu da đang bị nhiễm độc chì
Khi sử dụng các sản phẩm chứa quá nhiều chì da cũng bạn sẽ trắng mịn lên trông thấy trong thời gian đầu. Tuy nhiên, sau một thời gian da sẽ bắt đầu có các biểu hiện của nám, tàn nhang, có nhiều nếp nhăn, mụn, giảm độ đàn hồi một cách rõ nét. Bên cạnh đó, cơ thể bạn cũng hay bị mệt mỏi, ngủ không sâu giấc khi bị nhiễm độc chì nặng.
 
Dấu hiệu da đang bị nhiễm độc thủy ngân
Thủy ngân thường có trong một số các sản phẩm làm trắng da với các thành phần chủ yếu là Mercurous Chloride, Mercurio, Calomel… những chất này sẽ thẩm thấu trực tiếp qua da và nếu ở vượt mức với thời gian sử dụng dài sẽ khiến cho da bị phá hủy.
 
Đồng thời sẽ có hàng loạt các vấn đề về sức khỏe khác liên quan đến hệ thần kinh, hệ bài tiết, suy nhược, trầm cảm thậm chí là suy đa phủ tạng và nguy hiểm tới tính mạng nếu chúng ta không thể phát hiện và kiểm soát độc thủy ngân từ sớm.
 
​Dấu hiệu da bị nhiễm Corticoid 
Corticoid chắc hắn đã rất quen thuộc với nhiều người bởi nó có rất nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da hoặc các loại thuốc để điều trị các vấn đề về da. Corticoid  vốn là một hoạt chất thuộc nhóm độc bảng B, hay được sử dụng trong các loại thuốc bôi da với hàm lượng rất nhỏ để làm dịu và ngừa mụn cho da.
 
Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng sản phẩm chứa quá nhiều Corticoid và dùng trong thời gian dài sẽ gây ra các dấu hiệu nhiễm độc bất thường như mẩn đỏ trên da, nổi mụn nước, bong tróc da hoặc tình trạng nóng rát tại vùng da được bôi Corticoid. Vậy nên, các sản phẩm chứa Corticoid cần được dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn.
 
Dấu hiệu nhận biết da bị nhiễm độc
 
Dấu hiệu da bị nhiễm độc Parabens
Parabens là một chất phổ biến trong sản phẩm trang điểm, kem dưỡng ẩm, dầu gội… Nó đóng vai trò là chất kháng khuẩn và kháng nấm, được dùng làm chất bảo quản để ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn và hạn chế sự phân hủy của các hoạt chất có trong các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên, đó chỉ là khi Parabens được sử dụng với liều lượng cho phép.
 
Nếu bạn vô tình sử dụng sản phẩm chứa lượng Parabens vượt mức trong thời gian dài thì mọi thứ sẽ trở lên tồi tệ. Parabens có thể làm gia tăng rối loạn nội tiết tố, làm giảm estrogen, hoocmon sinh dục nữ. Khi Parabens tích tụ lâu trên da sẽ sinh ra nhiều vấn đề như tế bào da bị phá hủy, bong tróc, sần sùi và xuất hiện mụn trứng cá trầm trong hơn…
 
Chúng ta không thể xem thường các dấu hiệu nhiễm độc kim loại của da bởi dù chỉ để chúng kéo dài một ngày thì làn da của bạn sẽ bị tàn phá rất nhiều. Do đó, khi cảm thấy da có vấn đề, nghi ngờ làn da bị nhiễm độc kim loại bất kỳ bạn cần đến các bệnh viện hay các phòng khám da liễu để được thăm khám và hỗ trợ điều trị an toàn.
 
Chú ý không đến các Spa bởi các Spa sẽ không được phép điều trị các bệnh về da theo đúng quy định và cũng không có phác đồ chuẩn y khoa nhé! Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!
Nguồndrthaiha.vn
Lượt xem25/07/2021
2 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng