Trà - Gia vị dưỡng sinh

Top 11 loại trà giúp thải độc tốt nhất, siêu dưỡng chất và thơm mát nhất (Phần 1)

Cập nhật1189
0
0 0 0 0
Dưới đây là 11 loại trà giúp thải độc tốt nhất, giàu dưỡng chất và thơm mát nhất. Sẽ giải đáp giúp bạn trà thải độc nào tốt? Loại trà thải độc cơ thể hiệu quả cũng như các loại trà thải độc trị mụn, trà thải độc gan, trà thải độc ruột, trà thải độc đẹp da, trà thải độc giảm cân một cách chi tiết nhất.

1. Trà hoa cúc - trà thải độc cơ thể tốt nhất
Tác dụng của trà hoa cúc 
Với những ai thường xuyên phải làm việc trong môi trường liên quan đến điện tử hoặc các bức xạ nguy hiểm thì trà hoa cúc chính là thức uống bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Nếu bạn đang tìm trà thải độc nào tốt thì trà hoa cúc là sự lựa chọn tuyệt diệu nhất bạn nên dùng. Loại trà này sẽ giúp cơ thể tránh được sự tích lũy phóng xạ và các chất độc hại trong cơ thể hằng ngày.

Không những thế, trà hoa cúc còn có tác dụng làm đẹp da, sáng mắt. Giúp xua tan mệt mỏi rất tốt cũng như tăng đề kháng hiệu quả cho cơ thể.
Trà hoa cúc là loại trà thải độc tốt cho cơ thể đáng dùng nhất. Bạn có thể sử dụng hoa cúc làm trà thải độc trị mụn, trà thải độc đẹp da, trà thải độc giảm cân, trà thải độc gan, trà thải độc ruột.
Cách dùng
Cách pha chế trà hoa cúc - thức trà mát gan giải độc cơ thể thực sự rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu hoa cúc tươi hoặc những bông hoa cúc đã phơi khô được bảo quản cẩn thận. Sau đó, nấu nước sôi và thả những cánh hoa cúc vào. Cuối cùng là thưởng thức bằng tất cả sự thanh mát và hương thơm thoang thoảng của trà.

Mỗi ngày, sáng, trưa, tối bạn uống trà hoa cúc thường xuyên thì cơ thể sẽ giải độc tố rất tốt. Không những thế, làn da của bạn sẽ tươi sáng hơn sau một tháng sử dụng. Đặc biệt, trà hoa cúc cực lý tưởng để giảm căng thẳng mệt mỏi. Giúp hỗ trợ đôi mắt sáng khỏe hơn.

Thời điểm tốt nhất để thưởng thức trà hoa cúc là vào buổi sáng sau khi ăn sáng xong và sau khi dùng xong bữa tối. Một lưu ý nhỏ đó là với những ai dị ứng với phấn hoa thì không nên dùng trà hoa cúc nhé!

2. Trà thải độc nào tốt - không thể bỏ qua trà xanh
Tác dụng của trà xanh - loại trà thải độc tốt phổ biến
Trà xanh có lẽ không còn là thức trà xa lạ với chúng ta nữa. Trà xanh - trà mát gan giải độc tốt nhất giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và ngừa lão hóa tuyệt hảo.

Không những thế, trà xanh còn có khả năng giảm cơn nóng, hạ hỏa cơ thể rất nhanh. Theo những nghiên cứu mới nhất hiện nay, trà xanh đối với những bệnh nhân ung thư có tác dụng rất tích cực. Trà xanh có chứa lượng catechin rất cao giúp ngăn ngừa oxy hóa và giảm tổn thương tế bào. Đối với các chị em phụ nữ, trà xanh chính là một trong những nguyên liệu làm đẹp da không thể thiếu.
Trong danh sách trà thải độc nào tốt thì trà xanh là thức trà nhất định bạn không nên bỏ sót.
Cách pha chế
Bạn có thể thưởng thức trà xanh tươi bằng cách pha chế những lá chè xanh với nước ấm uống trực tiếp hằng ngày. Ngoài ra có thể dùng trà xanh đã qua pha chế phơi khô. Tuy nhiên pha trà xanh với nước ấm uống bằng lá tươi sẽ đem đến những công dụng loại bỏ độc tố và làm đẹp da tốt nhất.

Trà xanh nên dùng vào buổi tối và khi đã ăn no nhé! Bạn hãy chú ý không nên dùng trà xanh khi bụng đói vì vị chát có thể sẽ khiến bạn bị cồn cào bụng và buồn nôn. Với những ai hay bị tụt huyết áp thì cũng nên hạn chế dùng trà xanh.

3. Trà quất mật ong
Công dụng
Trà quất mật ong kết hợp hương vị chua tự nhiên của quất cùng với vị ngọt ngào của mật ong chính là một trong những thức uống giúp bạn thanh lọc cơ thể vô cùng nhanh. Trà quất mật ong có chứa lượng vitamin C cao giúp cơ thể được bổ sung kháng thể tốt. Đồng thời còn giúp bền thành mạch và là loại trà thải độc gan được yêu thích dùng nhiều.
Trà quất mật ong là lựa chọn lý tưởng để bạn làm trà thải độc gan, thải độc cơ thể mỗi tuần.
Cách pha và sử dụng trà
Trà quất mật ong pha chế rất đơn giản. Chỉ cần những nguyên liệu dễ kiếm là quất và một lượng mật ong vừa đủ. Như vậy, bạn đã có thể thưởng thức món trà thanh mát và dễ chịu cho những ngày hè oi bức.

Không những thế, vào mùa đông, buổi tối hoặc sáng sớm thưởng thức 1 chén trà quất mật ong sẽ giúp cơ thể bạn ấm áp hơn, khỏe hơn. Bạn có thể dùng trà quất mật ong cả khi đói lẫn khi no. Tuy nhiên với những ai có huyết áp cao và hay nóng trong người thì hạn chế hàm lượng mật ong trong trà nhé!
Nguồnhoangthaomoc.com
Lượt xem07/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng