Trà - Gia vị dưỡng sinh

Top 11 loại trà giúp thải độc tốt nhất, siêu dưỡng chất và thơm mát nhất (Phần 3)

Cập nhật1666
0
0 0 0 0
Dưới đây là 11 loại trà giúp thải độc tốt nhất, giàu dưỡng chất và thơm mát nhất. Sẽ giải đáp giúp bạn trà thải độc nào tốt? Loại trà thải độc cơ thể hiệu quả cũng như các loại trà thải độc trị mụn, trà thải độc gan, trà thải độc ruột, trà thải độc đẹp da, trà thải độc giảm cân... một cách chi tiết nhất.

7. Trà nhân trần - trà thải độc cơ thể tốt cho gan
Công dụng của trà thanh ngọt nhân trần
Trà nhân trần là một trong những thức trà giải độc gan nam dược được sử dụng từ lâu thời cha ông cho tới nay. Nhân trần có vị đắng nhưng đắng ngọt và rất thơm. Có tác dụng thanh nhiệt giải nóng trong cơ thể. Đồng thời hiệu quả trong việc chống viêm, chống lại những mẩn ngứa và các bệnh về da khi thời tiết trái gió trở trời. Đặc biệt nhân trần còn được sử dụng dành cho bất cứ ai đang muốn giảm cân, tiêu mỡ.
Nếu bạn đang chọn trà thải độc nào tốt thì nhân trần chính là loại trà đáng dùng có chi phí rất rẻ
Cách sử dụng đúng cách
Nhân trần vừa là trà giải độc gan nam dược tốt cho gan vừa giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Thưởng thức 1 ly nhân trần nóng vào mùa đông thực sự ấm áp mà lại tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nên dùng trà nhân trần khi no để tránh bị cồn ruột nhé! Với những ai bị vấn đề khó tiêu cũng nên hạn chế uống trà nhân trần, đặc biệt là vào sáng sớm.

Cách pha chế trà nhân trần rất đơn giản. Trước tiên, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu nhân trần đã phơi khô và rang nhẹ lên để tạo mùi thơm. Sau đó, cho nhân trần vào ấm trà và hãm nước sôi vào. Chờ từ 5 đến 7 phút để thưởng thức. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngào của nhân trần hơn khi thưởng thức nóng. Nhưng với những ai thích sự mát mẻ thì có thể thêm chút đá vào để giải khát mùa hè. 

8. Trà ngải cứu - trà giải độc cơ thể
Công dụng của trà tiêu độc ngải cứu
Ngải cứu là một loại cây rất tốt cho cơ thể trong những bài thuốc Đông y cũng như trong món ăn đồ uống hằng ngày. Trà ngải cứu có vị đắng và hơi khó uống. Tuy nhiên nó lại đem đến cho người dùng những công dụng tuyệt vời. Không chỉ thanh lọc cơ thể, chữa đau đầu, đau bụng, đau bụng hành kinh. Mà còn giảm sưng phù, tiêu độc cơ thể rất tốt.
Bạn nên sử dụng ngải cứu làm trà thải độc cơ thể để tiêu độc tốt hơn
Thời điểm uống và cách pha chế trà ngải cứu
Thưởng thức cốc trà ngải cứu vào mỗi sáng sẽ giúp cho đôi mắt bạn không còn sưng húp sau thời gian nghỉ ngơi. Không những thế, còn giúp lợi tiểu và đem đến cảm giác thoải mái nhất cho một ngày dài làm việc. Bạn có thể dùng trà khi mới ăn no xong hoặc dùng cùng với những món ăn sáng đều được. Lưu ý với những người khó đi đại tiện không nên dùng quá nhiều trà ngải cứu.

Để làm trà ngải cứu, trước tiên bạn cần chuẩn bị ngải cứu tươi. Sau đó, làm sạch gốc rễ và rang khô lên. Bỏ bớt phần lá của ngải cứu đi và chủ yếu chỉ lấy thân cây ngải cứu thôi nhé!

Sau đó, bạn cũng hãm nguyên liệu ngải cứu vào tách với nước sôi và đợi từ 3 đến 5 phút. Hoặc cũng có thể nấu trực tiếp ngải cứu với nước sôi trên bếp để tinh chất và hương vị ngải cứu tan chảy ra nước nhiều hơn, cảm nhận hương vị sẽ trọn vẹn hơn.

9. Trà gừng - trà giải độc cơ thể tốt nhất
Công dụng
Với thắc mắc trà thải độc nào tốt thì trà gừng là thức uống không thể thiếu. Trà gừng là một trong những loại trà thanh nhiệt giải độc đẹp da vô cùng tốt. Bạn có thể thêm vào ly trà gừng một chút mật ong để vị trà ngon hơn.
Trà gừng không chỉ là trà thải độc cơ thể tốt mà còn giúp giảm di căn biến chứng của ung thư
Trà gừng có tác dụng làm ấm cơ thể rất nhanh. Thực sự rất tốt cho hoạt động của dạ dày và bệnh nhân bị ung thư. Trà gừng chứa rất nhiều hợp chất giúp hạn chế những di căn biến chứng của ung thư. Đồng thời còn hỗ trợ điều trị chứng khó tiêu và đầy hơi hiệu quả.

Cách pha và một số lưu ý khi uống trà gừng
Với những ai bị mụn nhọt thì trà gừng cung cấp những dưỡng chất giúp thải các độc tố có hại cho da. Thưởng thức trà gừng vào những ngày trời đông lạnh sẽ giúp cơ thể ấm áp hơn. Trà gừng có thể uống lúc đói, uống trước những bữa ăn. Nhưng đặc biệt lưu ý rằng những ai bị cao huyết áp thì tuyệt đối không nên dùng trà gừng thường xuyên nhé!

Làm thế nào để pha trà gừng đơn giản và nhanh nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chút gừng tươi sau đó nấu với nước ấm trong vòng 5 phút. Như vậy đã có ngay một ly trà gừng thơm nóng làm ấm bụng tốt cho sức khỏe.
Nguồnhoangthaomoc.com
Lượt xem10/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng