Suy nội tạng

5 dấu hiệu cơ thể bạn đang chứa nhiều độc tố

Cập nhật2243
0
1 0 0 0
Chất độc có mặt ở mọi nơi xung quanh môi trường sống của chúng ra: trong không khí, nước uống và thực phẩm. Các độc tố có thể dần dần tích tụ, lâu ngày khiến cơ thể bị nhiễm độc trầm trọng dẫn đến bị bệnh.
Để kiểm soát được tình hình sức khoẻ, hôm nay mình sẽ mang đến các bạn 5 dấu hiệu rõ nhất nhận biết cơ thể bạn đang chứa nhiều độc tố.

1.Táo bón
Táo bón là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn có nhiều độc tố
Khi ăn thực phẩm, chúng ta cũng vô tình tiêu thụ rất nhiều hóa chất đi kèm trong đó, chẳng hạn như chất bảo quản, chất tạo màu và hương liệu hóa học.
Dạ dày và ruột được giao nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn cũng phải đối mặt với các chất độc này. Sự tích tụ độc tố có thể dẫn đến đau dạ dày và táo bón.
Bạn nên ăn các loại thực phẩm hữu cơ, uống nhiều nước và hạn chế các loại đồ uống có cồn, như thế sẽ giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ cơ thể bạn.
2. Gặp vấn đề về da
Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể chúng ta và chúng thường xuyên bị nhiễm độc. Ngoài ra, các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, xà phòng và kem dưỡng da mà chúng ta đang sử dụng cũng có thể chứa các hóa chất độc hại. Việc làn da phải tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại có thể dẫn đến các triệu chứng như mụn trứng cá, phát ban và bệnh chàm.
Bên cạnh đó, gan chịu trách nhiệm loại bỏ hầu hết các chất độc ra khỏi cơ thể. Khi có quá nhiều chất độc trong cơ thể, gan không thể xử lý hết và thường phải tống các chất độc này ra những cơ quan khác, đặc biệt là qua da.
3. Khó ngủ
Thực tế, sự tích tụ độc tố không chỉ khiến bạn cảm thấy kiệt sức mà còn làm cho bạn cảm thấy khó ngủ, từ đó làm trầm trọng hơn tình trạng của bạn. Việc cơ thể tích tụ một lượng lớn chất độc có thể khiến nồng độ hormone cortisol được cơ thể tiết ra (đặc biệt vào buổi tối) để kiểm soát căng thẳng bị thay đổi. Khi có sự mất cân bằng, nồng độ cortisol vào buổi tối sẽ tăng cao. Điều này có nghĩa là bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và tỉnh táo hơn vào buổi tối và điều đó làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.
Tình trạng mất ngủ có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, vì vậy nếu bạn càng ngày càng khó ngủ, hãy cân nhắc đến việc thanh lọc cơ thể hoặc đến gặp bác sĩ.
4. Tóc rụng nhiều
Tóc rụng nhiều là dấu hiệu đáng kể cho thấy cơ thể bạn chứa nhiều độc tố
Rụng tóc không phải là triệu chứng của tình trạng nhiễm độc do các độc tố tích tụ hằng ngày. Đây thường là dấu hiệu của nhiễm độc các kim loại nặng như asen, chì và tali (được tìm thấy trong khói thuốc lá). Tình trạng nhiễm độc các kim loại này có thể dẫn đến chết người nếu không được điều trị kịp thời. Vậy nên đừng xem nhẹ việc bị rụng tóc, nếu bạn gặp phải tình trạng này, hãy đến gặp bác sĩ ngay.
5. Tâm trạng thay đổi thất thường
Nếu tâm trạng của bạn hay thay đổi thất thường, đây là dấu hiệu cho thấy bạn bị mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Các độc tố như xenoestrogen gây mất cân bằng nội tiết tố có thể ảnh hưởng đến cả hai giới. Xenoestrogen là một hỗn hợp các hormone, hoạt động như estrogen trong cơ thể. Xenoestrogen thường được tìm thấy trong các hợp chất công nghiệp như phthalates, BPA và PCB. Bạn nên tránh sử dụng nhựa, đặc biệt là các dụng cụ trong nhà bếp, vì chúng có thể làm giảm nồng độ xenoestrogen trong cơ thể.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những dấu hiệu nhận biết về cơ thể nhiễm độc. Nếu bạn đang gặp phải những tình trạng nêu trên, hãy thử áp dụng các phương pháp giải độc.
Nguồnafamily.vn
Lượt xem23/07/2021
1 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng