Mụn

​Chăm sóc da mụn

Cập nhật747
0
0 0 0 0
Da bị mụn chứng tỏ da đã bị tổn thương, dễ bị kích ứng hơn với các tác nhân môi trường như bụi bẩn, nhiệt độ, độ ẩm hay từ chính sản phẩm dưỡng da thường dùng. Nếu không biết cách chăm sóc da mụn, làn da của bạn sẽ bị tổn thương nặng hơn, mụn dày đặc hơn, để lại thâm, sẹo rất khó phục hồi.

1. Những lưu ý chung trong cách chăm sóc da mụn
Có nhiều loại mụn có thể gặp trên da như: mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn ẩn, mụn nhọt,… Ngoài mặt, mụn có thể xuất hiện trên nhiều vùng da khác, thường gặp như lưng, vai, ngực,… Khi bị mụn, mọi người thường có xu hướng tự điều trị, xử lý mụn tại nhà bằng mỹ phẩm hoặc các phương pháp cơ học. 
Da mụn thường dễ bị kích ứng và nhạy cảm hơn bình thường
Do không đảm bảo vệ sinh cũng như kỹ thuật xử lý nên mụn thường ngày càng nhiều hơn, bị thâm và những tổn thương gây sẹo khó có thể phục hồi. Vì thế, cần biết cách chăm sóc da mụn và những điều nên làm với làn da “khó chiều” này.

2. Những điều nên làm khi chăm sóc da mụn
Dưới đây là những cách xử lý nên làm khi gặp phải tình trạng mụn trên da:

Chườm đá giảm sưng
Cách này hiệu quả với các loại mụn sưng, mụn nhọt, đá lạnh chườm nhẹ nhàng trong khoảng 1 - 3 phút sẽ giúp giảm sưng đau. Lưu ý chọn đá sạch, không giữ nước đá quá lâu vì dễ gây kích ứng trên da mụn.

Bôi tinh dầu tràm trà
Đây là loại tinh dầu có khả năng kháng khuẩn, giảm sưng viêm rất hiệu quả, thường được dùng trong điều trị kích ứng da, trong đó có mụn trứng cá. Tinh dầu tràm trà pha loãng (thường có trong các sản phẩm chấm mụn đặc trị) được dùng trực tiếp trên da mụn. 
Tinh dầu tràm trà thường dùng để chấm mụn
Cách xử lý này hiệu quả với các mụn sưng viêm, mụn trứng cá, mụn đầu trắng chưa gom cồi. Tinh dầu này đôi khi có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm, vì thế hãy thử bôi lượng nhỏ trước khi bôi lượng lớn điều trị da mụn.

Dùng kem trị mụn chứa lưu huỳnh
Nặn bóp mụn không đúng cách khiến da tổn thương hơn
Các loại kem trị mụn chứa lưu huỳnh, benzoyl peroxide hay resorcinol giúp giảm nhanh tình trạng mụn, nhất là mụn viêm, mụn mủ. Tuy nhiên, sử dụng các loại kem trị mụn này lâu dài có thể gây kích ứng da, làm khô da nên cần dùng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu.

 
Nguồnmedlatec.vn
Lượt xem27/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

da mụn

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng