Lão hóa

Các thói quen sau có thể khiến da bạn bị lão hoá

Cập nhật2147
0
1 0 0 0
Lão hóa da là gì?
Lão hóa da là dấu hiệu suy giảm chức năng của da, khiến độ đàn hồi của da giảm đi và các mô liên kết bắt đầu yếu dần, kết cấu collagen, elastine cũng dần trở nên lỏng lẻo.
Có nhiều nguyên nhân khiến da bị lão hoá, một trong đó là do các thói quen không lành mạnh trong cuộc sống của bạn.
Ánh nắng cũng góp phần thúc đẩy nhanh quá trình lão hoá da
Thức khuya trong thời gian dài
Theo báo cáo mới nhất đăng trên “Mạng đời sống sức khỏe MSN” (Hoa Kỳ), các chuyên gia đã “điểm mặt” danh sách 7 thói quen xấu có hại khiến con người sớm lão hóa, trong đó, thói quen thức khuya ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại.
Tiến sĩ Ellen Héctor Figueroa, chuyên gia y học về giấc ngủ của Trung tâm y học Cornell (Hoa Kỳ) cho biết: “Thức khuya thật sự gây ra nhiều tác hại đối với cơ thể con người, bao gồm mắt thâm quầng, sưng húp, da đen sạm và dễ bị lão hóa hơn. Nguyên nhân là do thức khuya sẽ dẫn đến mức độ Cortisol tăng cao, ảnh hưởng đến việc hấp thu dinh dưỡng và tự hồi phục của tế bào trong cơ thể người”.
Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực lại chính là lý do khiến tình trạng người trẻ thức khuya trong thời gian dài ngày một tăng cao. Vì thế, cách tốt nhất chính là nên tập cách kiểm soát công việc, cố gắng giải quyết mọi thứ trong ngày để dành thời gian gian cho việc ngủ đủ giấc vào buổi tuổi. Tốt nhất bạn nên dành ra từ 7 – 8 tiếng cho giấc ngủ mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể và làn da.
Dùng các thiết bị điện tử liên tục
Luồng bức xạ từ máy tính, điện thoại khiến độ ẩm trên da bị mất đi nhanh chóng, từ đó hình thành tế bào chết trên da nhiều hơn, khiến làn da “khô héo”, thô ráp, kém tươi tắn, mịn màng. Theo thời gian, khi bạn tiếp xúc với các bức xạ này thường xuyên thì nó có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc collagen bên trong da, kéo theo tình trạng da chảy xệ, hình thành vết chân chim và các nếp nhăn.
Mặc dù rất khó để hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh sáng xanh do điều kiện công việc con người phải thường xuyên tiếp xúc với máy tính hay điện thoại. Bằng cách thực hiện các bài tập cho cơ mặt, cổ, điều chỉnh tư thế ngồi làm việc và thoa kem chống nắng chống ánh sáng xanh sẽ giúp bạn hạn chế tác động tù ánh sáng xanh, giúp làn da được bảo vệ tốt hơn, hạn chế sự “tấn công” của quá trình lão hoá da.
Lười sử dụng kem chống nắng
Tác dụng của kem chống nắng là chống nắng – điều này chắc chắn ai cũng biết. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết tầm quan trọng của kem chống nắng trong việc chăm sóc và bảo vệ da mỗi ngày.
Kem chống nắng không chỉ có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV mà còn giúp da kháng lại các yếu tố khác từ môi trường như bức xạ nhiệt, ô nhiễm môi trường và cả ánh sáng xanh. Mặt khác, nó còn giúp chống lão hóa da và ngăn ngừa mụn trên da rất tốt.
Dùng sản phẩm chăm sóc da không đúng với loại da
Dùng sai mỹ phẩm là thói quen trực tiếp khiến da lão hoá nhanh hơn
Đấy chính là cơ sở của việc hầu hết các loại mỹ phẩm đều có nhiều loại dành riêng cho các làn da khác nhau. Nếu sản phẩm chăm sóc da không phù hợp với tính chất của làn da, chẳng những sẽ không đem lại kết quả như ý muốn mà còn dẫn đến nhiều vấn đề khác.
Chẳng hạn nếu bạn sở hữu làn da dầu nhưng lại sử dụng sữa rửa mặt hay dầu tẩy trang cho da nhạy cảm thì rất có thể, làn da sẽ không được làm sạch đầy đủ, tình trạng dầu thừa vẫn không được kiểm soát, dẫn đến mụn nhiều hơn hoặc làn da bị xỉn màu.
Hút thuốc lá
Trong thuốc lá có chứa nicotine nên nếu sử dụng thường xuyên dễ khiến làn da của bạn bị khô ráp, mất độ đàn hồi. Bên cạnh đó, khi hút thuốc lá thì khuôn miệng của bạn sẽ phải co lại liên tục nên làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da.
Nếu không muốn da bị lão hóa sớm, bạn nên khắc phục các thói quen xấu được nêu ở trên.

Để góp phần trẻ hóa da bạn có thể uống một số thực phẩm chức năng hỗ trợ cho việc làm chậm quá trình lão hóa.
Nguồnwww.maisonjsc.com
Lượt xem23/07/2021
1 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng