Ung thư

Các loại thực phẩm có thể gây ung thư

Cập nhật1555
1
0 0 0 1
Ung thư hay còn gọi là u ác tính, là một nhóm các bệnh liên quan đến việc phân chia tế bào một cách vô tổ chức và những tế bào đó có khả năng xâm lấn những mô khác bằng cách phát triển trực tiếp vào mô lân cận hoặc di chuyển đến nơi xa và được gọi là di căn.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư, không thể kể đến những thực phẩm hàng ngày trong chế độ ăn uống của chúng ta cũng là một nguyên nhân gây ra ung thư.
Đâu là những thực phẩm có thể gây ung thư
Thịt đã qua chế biến

Theo các nhà nghiên cứu, nhiều loại thịt đã qua chế biến như xúc xích, lạp xưởng, thịt lợn muối xông khói chứa nhiều muối cùng các chất hóa học quá mức cho phép sẽ gây hại đến sức khỏe. Các chất hóa học và chất bảo quản bao gồm sodium nitrate giúp các loại thịt trông tươi và hấp dẫn hơn nhưng chúng lại là một chất gây ung thư nguy hiểm.
Thức uống có cồn
Một nghiên cứu của Mỹ theo dõi về cách sống và chế độ ăn của hơn 200 nghìn phụ nữ trong hơn 14 năm cho thấy, những phụ nữ mãn kinh uống một cốc đồ uống có cồn trở xuống mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn gần 30% so với những người không uống rượu, bia.
Đồ uống có cồn như rượu được coi là nguyên nhân gây ung thư thứ hai sau thuốc lá. Mặc dù uống một lượng rượu, bia vừa phải có thể tốt cho sức khỏe và làm giảm nguy cơ bệnh tim nhưng trái lại, uống quá nhiều rượu sẽ ảnh hưởng đến tim, có thể gây đột quỵ hoặc đột tử.
Thịt đỏ
Một nghiên cứu được thực hiện trong 10 năm đã chỉ ra rằng, chỉ một lượng thịt đỏ nhất định có thể làm gia tăng 22% nguy cơ tử vong vì ung thư ở nam giới và 20% ở nữ giới. Một nghiên cứu độc lập cho thấy, ăn nhiều thịt đỏ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột, ung thư tiền liệt tuyến và ung thư vú.
Trái cây không rõ nguồn gốc
Nhiều người nghĩ rằng, ăn táo, nho, cam họ mua bên ngoài rất có lợi cho sức khỏe, nhưng sẽ rất bất ngờ nếu họ biết đây phần nhiều là những loại trái cây “bẩn”.
Trừ những loại trái cây có nguồn gốc hoàn toàn hữu cơ hay được xác nhận không có thuốc hóa học, các loại trái cây trôi nổi ngoài thị trường có thể có khả năng tiềm tàng gây ung thư.
Nhóm công tác môi trường (EWG) đã phát hiện ra 98% các nông sản thông thường, đặc biệt là các loại hoa quả được tìm thấy đều có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và chất hóa học vượt mức cho phép.
Các loại dầu hydro hóa
Các loại dầu hydro hóa cũng có khả năng cao gây ung thư
Loại dầu này thường được sử dụng để bảo quản thực phẩm chế biến và giữ cho các mặt hàng sử dụng được trong thời gian dài nhất định.
Tuy nhiên, các loại dầu hydro hóa làm thay đổi cấu trúc và tính linh hoạt của màng tế bào khắp cơ thể, có thể dẫn đến một loạt các bệnh suy nhược như ung thư.
Một số nhà sản xuất đang dần loại bỏ việc sử dụng các loại dầu hydro hóa và thay thế chúng bằng dầu cọ cùng lựa chọn thay thế khác an toàn hơn, nhưng chất béo không bão hòa vẫn được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm chế biến.

​Trên là các loại thực phẩm có khả năng gây ung thư cao, bạn nên tránh và có chế độ ăn uống lành mạnh hơn để bảo vệ sức khỏe.
Nguồnsoytetiengiang.gov.vn
Lượt xem23/07/2021
0 0 0 1
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng