Thực dưỡng hiện đại

7 bước thải độc cho cơ thể trong vòng một tuần

Cập nhật674
0
0 0 0 0
Thời tiết, không khí, gió bụi, các vật thể kim loại nặng, rác môi trường hay thực phẩm thiếu an toàn đều là những yếu tố gây nhiễm độc cho cơ thể ở những mức độ khác nhau. Có rất nhiều cách để giải độc cho cơ thể của bạn và bạn có thể lên kế hoạch detox trong 7 ngày như dưới đây.

1. Uống nước chanh buổi sáng
Bắt đầu mỗi buổi sáng với một ly nước chanh ấm được rất nhiều về lợi ích sức khỏe nếu duy trì được thói quen này. Chanh rất giàu chất chống oxy hóa là vitamin C, được biết đến với vai trò hỗ trợ chức năng miễn dịch khỏe mạnh, giúp kích thích não bộ và thần kinh chức năng, đồng thời kiểm soát huyết áp. Nước chanh có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp bởi vitamin C tìm thấy trong chanh có tác dụng chống viêm và được sử dụng để hỗ trợ bổ sung khi điều trị các triệu chứng bệnh đường hô hấp và bệnh hen suyễn. Chanh cũng chứa saponin có tính chất kháng khuẩn, ngăn ngừa cúm và cảm lạnh.
Công dụng thần kỳ của nước chanh
2. Vận động 
Vận động là một phần quan trọng của quy trình thải độc cơ thể, giúp các cơ quan của cơ thể hoạt động tối ưu chỉ đơn giản bằng cách vận động. Việc vận động và di chuyển cơ thể giúp lưu thông máu và mạch bạch huyết. Máu càng lưu thông, gan càng hoạt động tốt, các hạch bạch huyết có thể làm sạch và thanh lọc máu nhanh chóng hơn. Tập thể dục đúng cách còn giúp giảm các mô mỡ, nơi độc tố trữ lại trong cơ thể. Vì vậy, khi mô mỡ giảm, các độc tố bị đào thải và loại bỏ, giúp bạn có cơ thể rắn chắc và khỏe mạnh hơn.

3. Ăn thực phẩm tươi sống
Trong kế hoạch detox 7 ngày, bạn hãy cố gắng tập trung chủ yếu vào thực phẩm tươi, chưa nấu chín như xà lách, giá đỗ, hoa quả, các loại đậu, hạt. Trong khi thực phẩm tươi sống có nhiều dinh dưỡng hơn các loại thực phẩm nấu chín vì các enzym, cùng với một số chất dinh dưỡng sẽ bị phá hủy trong quá trình nấu nướng. 
Chế độ ăn uống thực phẩm tươi sống
4. Uống nước
Bạn nên uống ít nhất 3 lít nước mỗi ngày. Chất lỏng uống vào sẽ giúp bạn thúc đẩy quá trình thải độc ở thận. Ngoài ra uống nước đúng cách không những có lợi cho sức khỏe mà còn có tác dụng chữa nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, dạ dày, táo bón, mất ngủ, béo phì...

5. Dùng bàn chải
Đối với việc thải độc da, hãy lấy một bàn chải hoặc một miếng xơ mướp để chải nhẹ lên làn da của bạn. Bắt đầu từ đôi chân, cánh tay và toàn cơ thể. Nhanh chóng kết thúc bằng việc tắm với vòi hoa sen để kích thích lưu thông máu. Việc dùng bàn chải khô mát xa cơ thể sẽ thúc đẩy tuần hoàn máu và thúc đẩy cơ thể giải phóng toxin. Thời điểm tốt nhất để bạn chải khô cho cơ thể là vào buổi sáng trước khi tắm để giúp làm nóng cơ thể kết hợp với việc tẩy da chết sau đó mới tắm để làm sạch cơ thể, loại bỏ những bụi bẩn của tế bào chết trên da.
Dùng bàn chải để thải độc cơ thể
6. Nhai kỹ thức ăn
Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, ăn chậm và nhai kỹ thức ăn giúp chúng ta có cảm giác đói ít hơn một giờ so với những người nuốt chửng thức ăn. Và những người ăn chậm cũng thường uống nhiều hơn nên nhanh no hơn, thức ăn sẽ được nghiền nhỏ và tiêu hóa triệt để hơn.

7. Thư thái tâm trí
Một tinh thần tốt ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng công việc của bạn. Vì vậy, nếu cảm thấy quá tải, hãy dừng lại và để tâm hồn mình thư giãn. Việc để tâm trí được thư giãn cũng rất quan trọng trong quá trình giải độc cơ thể. Việc bạn cần làm chính là tránh xa các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính xách tay, đi dạo, thiền, tạo không gian kết nối bản thân,... 
Dành thời gian đi dạo giúp thư giãn tâm trí
Nguồnsuckhoenamviet.com
Lượt xem12/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng