Thực dưỡng hiện đại

Có như lời đồn: Chế độ detox giúp thải độc cơ thể nhanh nhất?

Cập nhật878
0
0 0 0 0
Thải độc hay còn gọi là detox là các phương pháp giải độc bằng cách tống các độc chất ra khỏi cơ thể
Nhiều người cho rằng chế độ detox là giải pháp hiệu quả tức thời để làm cơ thể khỏe mạnh và cân đối hơn sau khi thoải mái ăn những món ăn đầy dầu mỡ, đường, cồn… Nhưng liệu Detox có khả năng thải độc cơ thể như lời đồn? 


Thải độc hay còn gọi là detox là các phương pháp giải độc bằng cách tống các độc chất ra khỏi cơ thể bằng cách áp dụng chế độ ăn thuần thực vật, uống nước ép, uống nước muối, thải độc bằng cà phê đến nhịn ăn, uống dầu dừa,... Dù không có bằng chứng y khoa, một tuần detox được ghi nhận là có thể làm một số người cảm thấy khỏe hơn. Lý do có thể là vì ăn những bữa nhỏ và thực phẩm lành mạnh hơn, ruột sẽ xử lý thức ăn tốt hơn so với khi bạn ăn thức ăn dầu mỡ. Bạn có thể sẽ cảm thấy bớt chướng bụng và nhiều năng lượng hơn. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa là lượng độc tố trong cơ thể bạn đã được đào thải hết ra ngoài.

Detox có tốt như bạn nghĩ?
Không có cơ sở khoa học nào chứng minh chỉ uống nước ép trái cây và rau củ liên tục trong khi bỏ đói bản thân sẽ giúp bạn giảm cân hoặc thải độc cơ thể. Thậm chí cách detox này còn có thể gây hại, vì bạn sẽ bị hao hụt những chất dinh dưỡng quan trọng (chất béo và protein) trong quá trình nhịn ăn để thải độc.

Điều này khiến lượng đường vào cơ thể tăng, làm rối loạn lượng insulin trong cơ thể, gây mụn, mệt mỏi và có cảm giác đói thường xuyên hơn. Tất cả những hậu quả ấy hoàn toàn ngược với tác dụng mong muốn của một liệu trình detox.
Chỉ nên coi detox là một cách thanh lọc cơ thể
Detox không phải là một cách ăn kiêng giảm cân mà là một phương pháp giúp các cơ quan trong cơ thể được làm sạch và hoạt động hiệu quả hơn. Áp dụng detox hợp lý mang lại sức khỏe tốt cho người thực hiện vì nó hỗ trợ quá trình thải độc tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, thực hiện phương pháp detox như thế nào mới mang lại hiệu quả tốt? Trên thực tế, cơ thể mỗi người khác nhau nên việc áp dụng phương pháp thanh lọc chủ động cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng để tránh những tác hại khi thực hiện sai phương pháp hoặc lựa chọn các phương pháp không phù hợp với thể trạng cơ thể mình. Có một số các phương pháp thải độc phổ biến như chế độ detox bằng nước quả, chế độ Master Cleanse, chế độ ăn Mono Fruit, chế độ ăn lợi tiểu,... 
Nguồnsuckhoenamviet.com
Lượt xem12/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng