Thực dưỡng hiện đại

Giải độc toàn thân: 9 cách để trẻ hóa cơ thể của bạn

Cập nhật773
0
0 0 0 0
Giải độc toàn thân hay thải độc cơ thể và trẻ hóa cơ thể là những vấn đề luôn gắn kết với nhau và đã được nghiên cứu qua nhiều thập kỷ. Bằng cách loại bỏ độc tố, sau đó cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng lành mạnh, giải độc có thể giúp bảo vệ bạn khỏi bị bệnh tật và tái tạo khả năng duy trì sức khỏe tối ưu, cũng như giúp trẻ hóa cơ thể bạn thông qua một loạt các phương pháp bao gồm yoga, thiền. Bài viết sẽ cung cấp cho người đọc hiểu biết thêm về 9 cách để trẻ hóa cơ thể.
Nước giữ vai trò vô cùng thiết yếu trong quá trình bài trừ độc tố của cơ thể.
Giải độc toàn thân là gì?
Về cơ bản, giải độc có nghĩa là làm sạch máu. Điều này được thực hiện bằng cách loại bỏ các tạp chất từ máu trong gan, nơi các chất độc được xử lý để loại bỏ. Cơ thể cũng đào thải chất độc qua thận, ruột, phổi, hệ bạch huyết và da trong quá trình giải độc cơ thể. Tuy nhiên, khi các hệ thống này bị tổn thương, các tạp chất sẽ không được lọc đúng cách và cơ thể bị ảnh hưởng xấu.

Mục tiêu chính của giải độc là loại bỏ cơ thể các chất độc tích tụ bên trong cơ thể và có thể gây ra những tác động không mong muốn đối với sức khỏe của bạn. Một số hoạt động mà bạn có thể làm để giải độc là thông qua ăn kiêng, nhịn ăn, tiêu thụ một loại thực phẩm cụ thể hoặc tránh các loại thực phẩm.

9 cách để trẻ hóa cơ thể của bạn
Hạn chế rượu
Hơn 90% rượu được chuyển hóa qua gan của bạn. Các enzym trong gan chuyển hóa rượu thành các acetaldehyde - một chất hóa học gây ung thư. Nhận biết acetaldehyde là một chất độc, gan của bạn sẽ chuyển nó thành một chất vô hại gọi là acetate, chất này sau đó sẽ được loại bỏ khỏi cơ thể bạn.

Trong khi các nghiên cứu quan sát đã chỉ ra rằng uống rượu ở mức độ thấp đến trung bình có lợi cho sức khỏe tim mạch, uống quá nhiều có thể gây ra vô số vấn đề sức khỏe điển hình là các tổn hại nặng nề về chức năng gan bằng cách tích tụ chất béo, viêm nhiễm, để lại sẹo trên gan. Điều đó dẫn đến gan của bạn không thể hoạt động đầy đủ và thực hiện nhiệm vụ của nó bao gồm lọc chất thải và các chất độc khác ra khỏi cơ thể.

Do đó, bạn nên hạn chế hoặc bỏ rượu để giúp cơ thể bạn đào thải độc tố ra bên ngoài. Các cơ quan Y tế khuyến cáo bạn nên hạn chế uống rượu ở mức một đến hai ly mỗi ngày.

Tập trung vào giấc ngủ
Ngủ là thời gian để não của bạn được sắp xếp tổ chức lại và nạp năng lượng, cũng như loại bỏ chất độc đã tích tụ trong một ngày ra khỏi cơ thể. Một trong những chất thải đó là một loại protein được gọi là beta - amyloid, góp phần vào sự phát triển của bệnh Alzheimer. Khi thiếu ngủ cơ thể bạn không có thời gian để thực hiện những chức năng đó vì vậy chất độc có thể tích tụ và ảnh hưởng đến một số khía cạnh sức khỏe của cơ thể.

Đảm bảo giấc ngủ đủ và chất lượng mỗi đêm là điều bắt buộc để giúp cho sức khỏe của cơ thể và hệ thống giải độc tự nhiên. Ngủ kém có liên quan đến những hậu quả sức khỏe ngắn hạn và dài hạn, chẳng hạn như căng thẳng, lo lắng, huyết áp cao, bệnh tim mạch chuyển hóa, tiểu đường tuýp 2 và thừa cân, béo phì.

Bạn nên ngủ từ 7 - 9 tiếng mỗi đêm thường xuyên để duy trì sức khỏe tốt.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc trằn trọc hoặc khó ngủ vào ban đêm, những thay đổi trong lối sống như tuân thủ lịch ngủ và hạn chế ánh sáng xanh - phát ra từ thiết bị di động, tivi và màn hình máy tính - trước khi đi ngủ sẽ hữu ích trong việc cải thiện giấc ngủ.

Uống nhiều nước hơn
Nước thật sự cần thiết đối với bạn. Nó không chỉ làm dịu cơn khát mà còn điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bạn, bôi trơn khớp, hỗ trợ tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng, đồng thời giải độc cơ thể bằng cách loại bỏ chất thải. Các tế bào của cơ thể phải liên tục được sửa chữa để hoạt động tối ưu và phân hủy các chất dinh dưỡng để cơ thể sử dụng làm năng lượng cho mọi hoạt động.

Nhưng trong các quá trình này có giải phóng chất thải dưới dạng urê và carbon dioxide gây hại cho cơ thể của bạn nếu tích tụ trong máu của bạn.

Nước sẽ giúp vận chuyển các chất thải này và loại bỏ chúng qua đường tiểu, thở hoặc qua mồ hôi một cách hiệu quả. Vì vậy, dùng đủ nước và đúng cách rất quan trọng để giúp cơ thể của bạn thải độc.

Theo khuyến nghị, lượng nước đủ dùng hàng ngày với nam giới là 3,7 lít, với nữ giới là 2,7 lít. Bạn có thể cần nhiều hoặc ít hơn tùy thuộc vào chế độ ăn uống, điều kiện sống của bạn và mức độ hoạt động của bạn. Nước giữ vai trò vô cùng thiết yếu trong quá trình bài trừ độc tố của cơ thể.
(Còn tiếp)
Nguồnvinmec.com
Lượt xem14/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng