Thực dưỡng hiện đại

Những sai lầm khi thải độc cơ thể mà nhiều người mắc phải

Cập nhật880
0
0 0 0 0
Thải độc cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh,... nhưng thải độc sai cách sẽ là nguyên nhân dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Cùng xem những sai lầm khi thải độc cơ thể mà nhiều người mắc phải dưới đây nhé! 

Uống quá nhiều nước 
Lầm tưởng đầu tiên của nhiều người là uống càng nhiều nước sẽ càng giúp thải độc cơ thể hiệu quả. Một trong những phương pháp tốt giúp thải độc cơ thể là uống nước do nước sẽ giúp gan, thận hoạt động tốt hơn nên đẩy được độc tố ra khỏi người thông qua đường tiểu. Lượng nước cần thiết hàng ngày là từ 2 - 2,5 lít nước, nếu uống quá số lượng quy định, bạn sẽ bị khó chịu, mệt mỏi, thậm chí còn làm rối loạn chức năng gan, thận nên khiến chúng phải làm việc nhiều và khó thải độc hơn.
Uống quá nhiều nước giúp thải độc cơ thể khó hơn
Nhịn ăn 
Một số người chọn cách nhịn ăn để thải độc cơ thể. Hiểu lầm tai hại này có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu, buồn nôn, đau cơ, lo lắng, hạ đường huyết, suy gan thận... nặng hơn còn gây rối loạn nhịp tim, đột quỵ, tử vong. Đặc biệt những người có vấn đề về huyết áp hay bệnh tim mạch thì không được áp dụng phương pháp nhịn ăn để thải độc. Nhịn ăn để thải độc cơ thể là điều mà khoa học chưa chính thức chứng minh được nên bạn cần cân nhắc thật kỹ nhé! 
Nhịn ăn gây ra nhiều tác hại xấu
Ăn đồ ăn lỏng 
Ăn đồ ăn lỏng sẽ giúp quá trình thải độc cơ thể diễn ra hiệu quả hơn? Thực tế không phải vậy, không có chế độ ăn nào sẽ loại bỏ hoàn toàn được những chất độc hại có trong gan, thận hay đại tràng nếu không có sự hỗ trợ từ các yếu tố khác. Việc thải độc bằng cách này dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng cho đường tiêu hóa. 
Ăn đồ ăn lỏng không tốt như nhiều người tưởng
Ăn quá nhiều rau 
Rau xanh được biết đến là loại thực phẩm có công dụng thải độc cơ thể tuyệt vời. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với những loại rau hữu cơ (rau sạch). Với những loại rau quả không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì tác dụng sẽ ngược lại, làm tăng thêm chất độc gây hại cho cơ thể con người. Đồng thời, ăn quá nhiều rau xanh còn gây khó tiêu, sỏi thận, chảy máu dạ dày,... 
Tác dụng ngược của việc ăn quá nhiều rau
Nguồnsuckhoenamviet.com
Lượt xem13/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng