Thực dưỡng hiện đại

Những thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa ung thư dạ dày

Cập nhật831
0
0 0 0 0
Theo kết quả nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm sau đây thì có thể phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư dạ dày.

Nấm và thực phẩm từ nấm
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, trong nấm có chứa các hợp chất ngăn ngừa ung thư. Dù là nấm đen hay nấm trắng thì chúng đều chứa polysaccharides, một chất chống ung thư rất tốt. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm từ nấm còn giàu chất xơ và calcium, các chất này không chỉ có công dụng chống ung thư, mà còn giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch.
Nấm giúp cơ thể ngăn ngừa ung thư dạ dày
Tỏi ta
Tỏi ta đã được công nhận là một trong những thực phẩm chống ung thư và có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Kết quả điều tra dịch tễ học trên một nhóm người cho thấy, ăn tỏi sống mỗi ngày có tỷ lệ mắc ung thư dạ dày rất thấp, nguyên nhân là tỏi có thể làm giảm lượng nitrit trong dạ dày từ đó làm giảm sự tổng hợp của amoni nitrit.

Hành tây
Hành tây có khả năng làm giảm hàm lượng nitrit dạ dày. Nhưng đặc biệt hơn, trong hành tây có chứa những hợp chất của quercetin, đây là một trong những hợp chất chống ung thư tự nhiên. Ngoài ra, kết quả của các nghiên cứu cho thấy những người ăn hành tây thường xuyên sẽ có tỷ lệ mắc ung thư dạ dày thấp hơn hơn những người không ăn hành tây 25% và tỷ lệ tử vong vì ung thư dạ dày thấp hơn 30%.

Đậu phụ
Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trung tâm kiểm soát ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc và bệnh viện Đại học quốc gia Seoul, ăn đậu phụ mỗi ngày có thể giảm tới 90% nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra chất isoflavone có trong protein đậu nành có tác dụng ngăn chặn các tế bào ác tính phát triển. Họ cũng ghi nhận chất isoflavone có khả năng kiềm chế khuẩn helicobacter pylori – tác nhân hình thành ung thư dạ dày.
Ăn đậu phụ mỗi ngày sẽ ngăn ngừa ung thư dạ dày
Để ngăn ngừa ung thư dạ dày, các nhà nghiên cứu khuyên nên ăn đậu nành và đậu phụ mỗi ngày. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy đậu nành có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư vú hay ung thư tuyến tiền liệt.

Mầm cải xanh
Các nhà khoa học Nhật Bản đã chứng minh, nếu ăn 70g mầm cải xanh mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư dạ dày cũng như các bệnh viêm, loét dạ dày. Theo kết quả nghiên cứu, trong mầm cải xanh có chứa nhiều sulforaphane, đây là một hợp chất kích thích cơ thể sản xuất ra các enzyme để chống lại quá trình oxy hóa, các chất gây sưng viêm hay kể cả là các hóa chất phá hủy DNA.

Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn cho thấy mầm cải xanh chứa nhiều sulforaphane hơn cả bông cải. Thực tế, các nhà khoa học đã cho 25 bệnh nhân bị nhiễm vi khuẩn ăn mầm cải xanh thì phát hiện ra trong cơ thể họ có đủ lượng enzyme để loại bỏ sự viêm nhiễm và giảm được tình trạng viêm loét – một trong những tác nhân gây ra bệnh ung thư dạ dày.

Thật sự chúng ta có thể ngăn ngừa ung thư dạ dày thông quan con đường ăn uống. Hãy bổ sung những thực phẩm hữu ích trên vào khẩu phần ăn để phòng ngừa và giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày.
Nguồnsuckhoenamviet.com
Lượt xem09/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng