Thực dưỡng hiện đại

Thải độc cơ thể thông qua thực đơn hàng ngày giúp bạn mạnh khỏe và tràn đầy năng lượng

Cập nhật837
0
0 0 0 0
Bạn đang lên kế hoạch thanh lọc và làm sạch cơ thể của mình nhưng không muốn làm điều đó bằng những chế độ ăn khắc nghiệt, tập luyện khắc khổ nên cứ mãi dậm chân tại chỗ? Ghi nhớ ngay những bí quyết đơn giản dưới đây để làm sạch độc tố khỏi cơ thể bạn một cách dễ dàng.

Tăng lượng trái cây và rau xanh
Trái cây và rau xanh

Bắt đầu hành trình thải độc cơ thể bằng một khẩu phần ăn ngập tràn rau xanh và trái cây tươi chắc chắn sẽ là một khởi đầu đầy ngọt ngào và lành tính. Mỗi ngày duy trì tối thiểu ở mức ba khẩu phần rau xanh và hai khẩu phần trái cây để cung cấp đủ lượng chất xơ và vitamin cần thiết cho các hoạt động sống học tập và làm việc. Nếu không có sẵn thực phẩm tươi, rau quả sấy hoặc đông lạnh chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo thay thế bữa ăn phụ mà không nạp thêm vào cơ thể đường hóa học và các chất béo có hại.

Một số loại thực phẩm hàng đầu nên được ưu tiên sử dụng hàng ngày có thể kể đến bông cải xanh, rau diếp cá, atiso, các loại đậu, dâu tây, cam và nho… Với những người thường xuyên gặp vấn đề về tiêu hóa, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được tác dụng rõ ràng của cơ chế thải độc cơ thể chỉ sau vài bữa ăn đầu tiên.

Sử dụng thực phẩm giàu Probiotic
Bổ sung vào thực đơn hàng ngày một số loại thực phẩm giàu vi khuẩn sinh học có lợi giúp bạn tăng cường hệ tiêu hóa, cải thiện sức khỏe đường ruột và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Chúng sẽ là những nhân tố quan trọng hỗ trợ và thúc đẩy quá trình tiêu hóa, trao đổi chất, đào thải những độc tố cặn bã ra khỏi cơ thể.

Probiotic có nhiều trong các sản phẩm bổ sung như men tiêu hóa, sữa chua, sữa chua uống, thậm chí trong các thực phẩm hàng ngày như kim chi và dưa cải muối. Các bạn hoàn toàn có thể lưu ý và bổ sung chúng một cách dễ dàng vào bữa ăn hàng ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Ưu tiên ngũ cốc nguyên cám giàu chất xơ
Thay vì sử dụng cơm trắng, bánh mì và mì ống quen thuộc, những loại hạt không chứa gluten sẽ là luồng gió tươi mát thổi vào thực đơn hàng ngày. Không chỉ mang hương vị lạ và hấp dẫn hơn, chúng còn chứa đầy chất xơ và dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.
Ngũ cốc nguyên cám
Gạo lứt, yến mạch, kiều mạch,.. là những đại diện sáng giá góp phần vào hành trình thanh lọc và làm sạch cơ thể bạn từ bên trong.

Uống nhiều nước
Nước, cùng với sinh tố, súp và những loại trà thiên nhiên khác luôn là lời khuyên quen thuộc trong mọi bài viết về thải độc cơ thể và bí quyết sống khỏe mạnh. Tuy nhiên hầu hết chúng ta đều không uống đủ lượng nước cần thiết để tối ưu hóa các cơ quan nội tạng.

Không chỉ là nước lọc, sẽ tốt hơn rất nhiều nếu như bạn chú trọng sử dụng những loại nước với hàm lượng xơ cao (từ trái cây, rau củ, ngũ cốc và các loại hạt). Nói chung, cơ thể sẽ chỉ khỏe mạnh nếu như không bị dung nạp quá nhiều đường, hương liệu tổng hợp và các chất hóa học đến từ đồ uống có gas, nước ngọt, nước tăng lực... như thói quen bấy lâu nay của bạn.

Hãy thử bắt đầu với hạt lanh 
Hạt lanh vốn không phải là cái tên quen thuộc trong thực đơn của hầu hết chúng ta. Tuy nhiên, loại hạt nhỏ với một lượng khổng lồ chất xơ hòa tan và không hòa tan này sẽ là một trợ thủ đắc lực nếu bạn muốn thải độc cơ thể, lấy lại một trạng thái sức khỏe dẻo dai và ngập tràn năng lượng.
 
Khi được xay nhỏ, hạt lanh mang hương vị nhẹ nhàng dễ chịu, có thể kết hợp với sinh tố và vô số các món ăn trong căn bếp của mọi gia đình.
Hạt lanh
Những cách khác để làm sạch, thải độc cơ thể
Ngoài các loại thực phẩm kể trên, bạn có thế ưu tiên sử dụng thực phẩm chức năng có công dụng đào thải độc tố hữu hiệu như ProPectin. Đây được coi là cách thức bổ sung hoàn hảo cho chế độ ăn uống và cải thiện sức khỏe của bạn từng ngày.

ProPectin chứa Pectin táo dưới dạng bột, là kết quả của quá trình sáu bước cấp bằng sáng chế nghiêm ngặt, được kiểm định y khoa uy tín. Thành quả của những nỗ lực này là bạn có thể sử dụng và hấp thu Pectin táo hoàn toàn vào cơ thể dưới dạng hòa tan trong nước, tạo điều kiện để Pectin hoạt động mạnh mẽ.

Các kiểm định lâm sàng cho thấy Propectin có khả năng đào thải độc tố kim loại nặng và các chất phóng xạ nguy hiểm ra khỏi cơ thể. Từ đó làm giảm thiểu tối đa nguy cơ hình thành các căn bệnh nghiêm trọng do quá trình tiếp xúc lâu ngày với cơ thể. Không dừng lại ở đó, Pectin táo cao cấp từ ProPectin còn cung cấp các đặc tính kháng viêm, chống ung thư, duy trì và hỗ trợ kiểm soát các bệnh lý liên quan đến tim mạch, cholesterol, insulin và hàm lượng đường trong máu, hỗ trợ giữ gìn vóc dáng.

Việc kiểm soát và sử dụng thực phẩm là một trong những phương pháp thiết thực nhất để duy trì và bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình thân yêu. Trong điều kiện sống mất cân bằng như hiện nay, đừng quên đưa thải độc cơ thể vào danh sách ưu tiên để bảo vệ sức khỏe bạn nhé!
Nguồnsuckhoenamviet.com
Lượt xem10/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng