Suy nội tạng

Ngộ độc Phospho hữu cơ và ngộ độc Carbamate (Phần 2)

Cập nhật597
0
0 0 0 0
Chẩn đoán
  • Hội chứng Muscarinic với các dấu hiệu hô hấp nổi bật, co đồng tử, các sự co cơ, và yếu cơ
  • Cholinesterase RBC cao
Chẩn đoán thường dựa trên đặc tính hội chứng muscarinic ở bệnh nhân khám lâm sàng có các dấu hiệu thần kinh cơ, hô hấp, đặc biệt ở những bệnh nhân có nguy cơ cao.

Nếu thăm khám không rõ ràng, đảo ngược hoặc giảm bớt các triệu chứng muscarinic sau 1mg atropine (0.01 đến 0.02mg / kg ở trẻ em) hỗ trợ chẩn đoán. Cần phải xác định loại chất độc cụ thể nếu có thể.

Nhiều chất hữu cơ photphat có mùi tỏi đặc trưng hoặc dầu mỏ. Hoạt tính cholinesterase RBC, có thể được đo bởi một số phòng thí nghiệm, chỉ ra mức độ nặng của ngộ độc.

Nếu có thể đo nhanh, các giá trị có thể được sử dụng để theo dõi hiệu quả của việc điều trị; tuy nhiên, đáp ứng của bệnh nhân là dấu hiệu chính để theo dõi.

Điều trị
  • Liệu pháp hỗ trợ
  • Atropine cho các biểu hiện hô hấp
  • Loại bỏ chất độc
  • Pralidoxime cho các biểu hiện thần kinh cơ
  • Điều trị tại bệnh viện
Liệu pháp hỗ trợ là chìa khóa. Bệnh nhân cần được theo dõi chặt chẽ vì suy hô hấp do yếu cơ hô hấp.
Liệu pháp hỗ trợ là chìa khóa.
Atropine được cho đủ liều để làm giảm co thắt phế quản và phù phổi hơn là bình thường hóa kích thước đồng tử hoặc nhịp tim. Liều khởi đầu là từ 2 đến 5mg IV (0.05mg / kg ở trẻ em); liều có thể được tăng gấp đôi mỗi 3 đến 5 phút. Tiêm vài gram atropine có thể cần thiết cho những bệnh nhân bị ngộ độc nghiêm trọng.

Loại bỏ chất độc càng sớm càng tốt sau khi ổn định bệnh nhân. Người chăm sóc nên tránh tự nhiễm độc trong khi chăm sóc. Đối với tiếp xúc trực tiếp, quần áo được lấy ra, và bề mặt cơ thể được làm sạch kỹ lưỡng.

Đối với việc ngộ độc đường uống trong vòng 1 giờ, than hoạt tính có thể được sử dụng. Các biện pháp làm rỗng dạ dày thường nên tránh. Nếu được thực hiện, khí quản được đặt trước để ngăn ngừa sặc.

Pralidoxime (2 - PAM) được cho sau khi atropine để làm giảm các triệu chứng thần kinh cơ. Pralidoxime (2 - PAM) (1 đến 2g ở người lớn, 20 đến 40mg / kg ở trẻ em) được cho trong vòng 15 đến 30 phút sau khi tiếp xúc với một phosphate hữu cơ hoặc carbamin, bởi vì, liệu chất độc là một phosphat hữu cơ hay carbamin không được biết ở thời gian điều trị. Truyền có thể được sử dụng sau khi tiêm liều (8mg / kg / h ở người lớn, 10 đến 20mg / kg / h ở trẻ em).

Benzodiazepine được sử dụng cho động kinh. Diazepam dự phòng có thể giúp ngăn ngừa các triệu chứng thần kinh sau khi ngộ độc phospho hữu cơ từ vừa đến nặng.

Xử lý trước chuyển viện
Những bệnh nhân ngộ độc trước khi chuyển viện có thể cho một liều atropine thấp bằng cách sử dụng các máy bơm tiêm điện (2mg cho người lớn và trẻ em > 41kg; 1mg cho trẻ em từ 19 đến 41kg; 0.5mg cho trẻ em < 19kg).
 
Nguồnwww.msdmanuals.com
Lượt xem06/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng