Mụn

Phương pháp điều trị mụn thịt

Cập nhật644
0
0 0 0 0
Phương pháp điều trị
Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiến hành điều trị để mang lại hiệu quả tốt nhất
Trong hầu hết các trường hợp, mụn thịt được xem là khối u lành tính không gây hại đến sức khỏe và để lại biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, phần lớn chúng thường không có khả năng tự mất đi và gây ra cảm giác ngứa rát khó chịu. Vì vậy, để sớm khắc phục tình trạng trên và đảm bảo tính thẩm mỹ cho da, mỗi cá nhân nên sớm tiến hành lựa chọn cơ sở uy tín để tiến hành điều trị.

Điều trị bằng thuốc
Nền y học hiện đại đã cho ra đời một số nhóm thuốc uống và bôi ngoài da có công dụng phá hủy nốt thịt sần sùi và kích thích tái tạo da mới. Kỹ thuật này thường được nhiều người ưu tiên sử dụng do có tính chất an toàn, hạn chế những biến chứng như sẹo, tác động gây tổn thương mô hay nhiễm trùng,... Hiện nay, có hai nhóm thuốc thường được bác sĩ kê đơn là: Retinoid ở dạng uống hoặc thoa và Atropine tại chỗ.

Bên cạnh đó, kết hợp sử dụng các sản phẩm tẩy da chết an toàn cũng là giải pháp hữu hiệu giúp ngăn chặn nguy cơ tái phát và hỗ trợ điều trị hiệu quả. Sản phẩm tẩy da chết sẽ thường chứa những thành phần như: Acid Glycolic, Acid Mandelic,... Quá trình sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chế cần lưu ý không được lạm dụng, tối đa 3 lần / tuần để tránh tình trạng tổn thương, khô da hoặc để lại sẹo.

Điều trị xâm lấn
Trong nhiều trường hợp, do mụn xuất hiện quá dày đặc gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nhiều đối tượng lựa chọn phương pháp xâm lấn trong điều trị.
  • Thực hiện siết chỉ phẫu thuật tại vùng có nốt thịt sần sùi, đã nhô cao lên bề mặt da nhằm cắt lưu lượng máu và loại bỏ mụn. 
  • Phẫu thuật loại bỏ mụn là phương pháp điều trị hiệu quả, tuy nhiên cần gây tê cục bộ và không có tác dụng điều trị tuyệt đối.
  • Điều trị bằng Laser là kỹ thuật tiên tiến, hiệu quả cao nên được nhiều cơ sở áp dụng. Tuy nhiên, nên lựa chọn cơ sở chất lượng để hạn chế thấp nhất những tổn thương không mong muốn.
Quá trình điều trị mụn thịt đòi hỏi mỗi cá nhân phải kiên trì, xác định cụ thể nguyên nhân gây bệnh và lựa chọn cơ sở chất lượng. 
Nguồnmedlatec.vn
Lượt xem07/09/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng