Ung thư

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư

Cập nhật2191
0
1 0 0 0
Liệu đâu là những dấu hiệu của bệnh ung thư ?
Sự thay đổi của da
Trên da tự nhiên xuất hiện một đốm nhỏ có thể thay đổi cả về kích thước lẫn hình dạng và màu sắc có thể là dấu hiệu của ung thư da. Hoặc đốm đó nhìn không giống như những vết tàn nhang hay mụn ruồi trên cơ thể cũng là một dấu hiệu khác của ung thư da. Bạn nên đi khám da nếu như bạn phát hiện trên cơ thể có những điểm khác thường. Bác sĩ sẽ thăm khám và có thể lấy một mẫu mô (làm sinh thiết) để rà soát kỹ hơn các tế bào ung thư có thể tiềm ẩn bên trong.
Việc tiểu tiện gặp trục trặc
Càng già đi, cánh mày râu càng có nhiều người có vấn đề trong vấn đề tiểu tiện, chẳng hạn như số lần đi tiểu nhiều hơn bình thường, tiểu són hoặc dòng nước tiểu bị yếu đi. Thông thường, các dấu hiệu này biểu hiện tuyến tiền liệt bị phì đại, nhưng cũng khi là là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt. Bạn nên đi khám bác sĩ và có thể bạn được đề nghị làm xét nghiệm máu chuyên biệt như PSA.
Nuốt khó
Cảm lạnh thông thường, trào ngược acide hoặc loại thuốc nào đó có thể khiến bạn nuốt khó trong một thời gian. Nếu việc này không khá hơn hoặc thuốc chống acid không có tác dụng, bạn nên đi khám liền. Việc nuốt khó có thể là dấu hiệu của ung thư họng hoặc thực quản. Bác sĩ sẽ khám và chỉ định làm vài xét nghiệm như chụp  X quang ống tiêu hóa có cản quang (bạn sẽ uống vào 1 loại chất lỏng có thể giúp làm rõ hình ảnh trong họng).
Khó nuốt cũng là một dấu hiệu của bệnh ung thưSưng hạch
Bạn có những hạch nhỏ hình hạt đậu ở cổ, nách và những vị trí khác trên cơ thể. Khi chúng sưng lên, thường là do cơ thể bạn đang bị nhiễm trùng như cảm lạnh hoặc viêm họng. Những bệnh ung thư như ung thư hệ bạch huyết và bệnh bạch cầu ác tính có thể cũng gây tình trạng tương tự. Hãy cho bác sĩ biết để tìm nguyên nhân chính xác.
Sốt
Sốt không thường là điều nguy hiểm. Đôi khi đó chỉ là dấu hiệu cơ thể bạn đang chiến đấu với sự viêm nhiễm. Nó cũng thể là phản ứng phụ của một số loại thuốc. Nhưng khi sốt hoài không hết mà không rõ nguyên nhân, có thể đó là dấu hiệu của ung thư máu, bạch cầu ác tính hoặc ung thư hệ bạch huyết.
Nếu nhận ra cơ thể có những biểu hiện trên, bạn nên xem xét đến việc gặp bác sĩ hoặc đến bệnh viện để tiến hành các xét nghiệm cần thiết.
Nguồnwww.victoriavn.com
Lượt xem23/07/2021
1 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng