Giải độc cấp kỳ

Các loại cây thuốc nam giải độc gan

Cập nhật1495
0
0 0 0 0
Các bài thuốc nam có nguồn gốc từ thiên nhiên, bạn có thể sử dụng để giải độc gan hiệu quả trong thời gian mà không sợ gây ra tác dụng phụ. Hơn nữa, cây thuốc này rất dễ kiếm, tiết kiệm chi phí.
Cây thuốc nam mát gan thường là thảo dược thiên nhiên nên rất lành tính, không tác dụng phụ.

Ưu nhược điểm khi dùng thuốc nam giải độc gan
Về cơ bản, cây thuốc nam mát gan thường là thảo dược thiên nhiên nên rất lành tính, không tác dụng phụ khi sử dụng. Thuốc đa phần điều trị từ bên trọng, từ nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Nếu hợp với cơ địa thì sẽ rất hiệu quả. Vì vậy, cách giải độc gan bằng đông y được nhiều người lựa chọn sử dụng do tính an toàn và hiệu quả cao.
Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc nam để giải độc gan mặc dù lành tính nhưng tác dụng không nhanh, cần phải có quá trình sử dụng kiên trì, bền bỉ mới đem lại hiệu quả. Đôi khi không kiểm nghiệm được hiệu quả và có thể không hợp thuốc.
Một vài cây thuốc nam có tác dụng giải độc gan
1. Cà gai leo
Cà gai leo là loại cây thuốc quý trong y học dân tộc. Đây là loại cây nhỏ, tên khoa học: Solanum procumben. Cây mọc hoang khắp nơi từ vùng thấp đến trung du và đồng bằng quan biển. Cây có công dụng như:
  • Hỗ trợ tăng cường chức năng giải độc gan, bảo vệ tế bào gan
  • Hạn chế tổn thương gan do rượu bia, thuốc lá và hoá chất độc hại gây nên
  • Hỗ trợ giảm men gan cao, cũng như các triệu chứng của bệnh về gan.
2. Diệp hạ châu
Diệp hạ châu hay còn được biết đến với tên gọi là cây chó đẻ, là một trong những cây thuốc nam có tác dụng hỗ trợ điều trị những bệnh về gan và giải độc hiệu quả. Diệp hạ châu có 2 loại là diệp hạ châu đắng và diệp hạ châu ngọt. Trong đó, diệp hạ châu đắng được sử dụng nhiều hơn. 
Theo Đông y, Diệp hạ châu có vị đắng, hơi ngọt, tính mát, nên có tác dụng:
  • Giải độc và phục hồi chức năng gan.
  • Làm tăng lượng glutathione – một chất giúp bảo vệ gan, từ đó phục hồi chức năng gan
  • Tăng cường chức năng gan cũng như kích thích tế bào gan tiết mật.
  • Không chỉ tăng cường chức năng gan, diệp hạ châu còn có tác dụng giải độc hiệu quả.
3. Nhân trần
Nhân trần có vị đắng, tính hàn, thanh nhiệt, lợi thấp, lợi mật.
Theo y học cổ truyền, nhân trần còn gọi là hoắc hương núi, họ hoa Mõm chó. Thân cây nhỏ, màu tím, có lông trắng mịn, lá mọc đối, hình trứng, mép có răng cưa. Ở Việt Nam, nhân trần là một loại cây quen thuộc, dễ dàng thấy được trong quán ăn hay các quán trà đá vỉa hè.
Nhân trần có vị đắng, tính hàn, công dụng chính là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi mật. Các nghiên cứu hiện đại còn cho thấy, nhân trần còn giúp:
  • Làm tăng tiết và thúc đẩy quá trình bài xuất dịch mật, bảo vệ tế bào gan
  • Ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ
  • Giải nhiệt, giảm đau và chống viêm.
Với những người uống rượu, nóng trong người chỉ cần uống một chai nhân trần phần nào sẽ giảm tác hại của rượu tới gan. Lưu ý: Không pha nhân trần với cam thảo. Phụ nữ mang thai không nên dùng. Hạn chế dùng hằng ngày.
4. Rau mã đề
Theo Đông y, cây mã đề có vị ngọt, tính lạnh, tác dụng hỗ trợ đẩy lùi các bệnh viêm gan, mụn nhọt. Những ai nóng gan mật, chỉ cần lấy một nắm mã đề tươi rửa sạch, nấu với một miếng gan lợn, cho mắm muối vừa ăn, dùng liên tục 1 tuần sẽ thấy hiệu quả.
Hiện nay, một số hãng dược uy tín như Dược Bình Đông cũng giới thiệu các dược phẩm tăng cường chức năng gan từ các loại thảo dược thiên, bạn có thể tham khảo thêm để sử dụng khi gặp tình trạng nóng gan, muốn thanh nhiệt giải độc cơ thể.
Nguồnwww.binhdong.vn
Lượt xem24/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng