Bí quyết trị mụn

Nếu bạn đang bị mụn, có thể do các yếu tố sau đây...

Cập nhật1507
0
0 0 0 0
Da mụn là gì ?
Da mụn là tình trạng da bị viêm gây ra các đốm mụn trên mặt, cổ. Mụn có thể là mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn sần, mụn ẩn và đặc biệt phổ biến nhất là mụn trứng cá.
Mụn có thể xuất hiện ở những lứa tuổi nào ?
Thông thường người ở tuổi dậy thì khi tuyến bã nhờn bắt đầu hoạt động mạnh thì da mặt mụn là khá phổ biến.  Tuy nhiên mụn cũng xuất hiện ở nhiều lứa tuổi khác. Tuy da mụn không nguy hiểm nhưng có khả năng ảnh hưởng tới vẻ ngoài gây mất tư tin khi giao tiếp. Ngoài ra, da mụn thâm không biết chăm sóc sẽ dễ để lại sẹo trên da.
Nguyên nhân dẫn đến mụn trên da
Cấu tạo của da mặt là lỗ chân lông kết nối với các tuyến dầu dưới da. Tuyến dầu kết nối các tuyến với lỗ chân lông. Đây là các túi nhỏ sản xuất ra chất nhờn trên da. Đây còn được gọi là bã nhờn, giúp đưa tế bào chết qua các nang lông trên bề mặt da. Da mụn khi mà nang lông bị tắc và dầu tích tụ dưới da.
Các tế bào chết của da, bã nhờn và lông trên mặt tạo nên nhân mụn. Mụn rất dễ bị nhiễm khuẩn và sưng đỏ trên da. Nghiên cứu cho thấy mức độ nghiêm trọng và tần suất mụn trên da là do loại vi khuẩn trên da gây ra.

Có nhiều yếu tố gây da mụn nhưng nguyên nhân chính được cho là gia tăng nồng độ hormone androgen. Đây là một loại hormone bắt đầu tăng lên khi bước vào tuổi dậy khì. Ở nữ giới thì được chuyển thành estrogen.
Khi androgen tăng mạnh dẫn đến các tuyến dầu dưới da phát triển. Khi đó, bã nhờn được tạo quá nhiều gây phá vỡ thành tế bào trong lỗ chân lông khiến vi khuẩn phát triển gây mụn.

Do thói quen vệ sinh da không cẩn thận dẫn đến mụn, việc thiếu hiểu biết về mỹ phẩm có thể đưa ra sai lầm trong việc chọn các sản phẩm chăm sóc da dẫn đến tình trạng mụn không thuyên giảm mà còn nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, nặn mụn không đúng cách hoặc thói quen chạm tay quá nhiều lên mặt có thể gây ra mụn mà bạn vẫn không để ý.
Khăn mặt cũng là một nguyên nhân gây ra mụn
Một nguyên nhân có thể gây ra mụn nữa đó là do không giặt khăn mặt hoặc ga gối thường xuyên, các bụi bẩn tích tụ lâu ngày trên bề mặt ga có thể làm cho da bạn lên mụn. Do đó, để hạn chế bạn nên giặt khăn mặt và các loại ga thường xuyên.
Yếu tố gây mụn khác
Một số nguyên nhân khác có thể dẫn tới da mụn:
  • Di truyền: Khi gia đình có thành viên từng bị mụn
  • Sử dụng thuốc có chứa androgen và lithium
  • Sử dụng mỹ phẩm có tính dầu
  • Căng thẳng thường xuyên
  • Trước hay sau kỳ kinh nguyệt
Trên là các nguyên nhân có thể gây ra mụn, để điều trị bạn nên tìm hiểu kỹ. Vì mụn có thể là phản ánh của cơ thể bị nhiễm độc, nếu tình trạng không cải thiện bạn nên đến da liễu để nhận được sự hỗ trợ từ bác sĩ.
 
Nguồnchanhtuoi.com
Lượt xem23/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng