Giải độc cấp kỳ

Tại sao phải thường xuyên giải độc gan ?

Cập nhật1608
0
0 0 0 0
Do ảnh hưởng xấu bởi thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh nên gan sẽ bị tích tụ độc tố gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bạn cần thải độc gan thường xuyên để giúp gan hoạt động tốt hơn và cơ thể thêm khỏe mạnh.
Vì sao chúng cần phải thường xuyên giải độc gan ?
Nguyên nhân khiến gan nhiễm độc
  • Nhịn ăn sáng: Thói quen xấu này thường dễ bắt gặp ở những bạn trẻ. Bạn có biết sau một giấc ngủ dài, gan đã làm việc cật lực để thanh lọc và đào thải độc tố? Nếu bỏ bữa sáng, không những bạn bị thiếu năng lượng mà còn ảnh hưởng đến nhiều cơ quan bên trong cơ thể, trong đó có cả gan.
  • Thức quá khuya: Rất nhiều bài báo đã minh chứng việc thức khuya ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng gan. Khi thức khuya, gan không làm việc được nên việc thải độc gan trị mụn cũng bị trì trệ. Trì trệ trong thời gian dài khiến độc tố sẽ tích tụ và gây ra các bệnh về gan.
  • Nhịn đi tiểu vào buổi sáng: Có ba con đường để đào thải độc tố gồm có: tiểu tiện, đại tiện và mồ hôi. Sau một đêm dài chất độc đã được thanh lọc và đến lúc đào thải vào sáng sớm. Vì thế, bạn không nên nhịn tiểu khi ngủ dậy nhé. Nếu có thể, bạn hãy uống một cốc nước lọc khi thức giấc, vì nó sẽ giúp bạn thải độc gan tốt hơn đấy.
  • Chế độ ăn thiếu khoa học: Thức ăn nhanh, đồ chế biến sẵn, đồ cay nóng đặc biệt không tốt cho sức khỏe. Lâu ngày có thể “thả ga” một bữa nhưng bạn không thể ăn uống như thế thường xuyên được. Đặc biệt, những người mắc bệnh về gan lại càng không nên ăn những đồ ăn như thế, không những không thải độc gan được mà còn tích tụ thêm độc tố vào người.
Thải độc gan có tác dụng gì?
  • Cải thiện và tăng cường chức năng gan.
  • Đảm bảo quá trình lọc máu diễn ra ổn định.
  • Đảm bảo quá trình hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.
  • Hạn chế tình trạng cơ thể bị mệt mỏi, sút cân.
  • Hạn chế bị mụn nhọt, vàng da.
Tại sao phải thải độc gan thường xuyên?
Gan là một trong những tạng lớn nhất của cơ thể, và có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa các chất. Gan giúp làm vô hiệu hóa các chất độc thâm nhập vào cơ thể theo đường tiêu hóa. Đồng thời, bộ phận này còn thải độc cặn bã do chính chuyển hóa của cơ thể tạo nên.
Ngoài ra, gan thải độc qua da cũng giúp cơ thể “chống độc” bằng cơ chế chuyển hóa các chất từ có độc thành không hoặc ít độc hơn. Bởi vậy, trong các tế bào gan luôn có chứa men gan để thực hiện nhiệm vụ này.
Thế nhưng, lá gan sẽ dần bị quá tải khi lượng độc tố đưa vào cơ thể quá nhiều. Lượng độc tố tích tụ khiến gan phải hoạt động liên tục quá nhiều dẫn đến bị suy yếu.
Các tế bào gan cũng theo đó mà bị hư hại, kéo theo một số bệnh lý về gan. Do đó, bạn cần phải thải độc gan thường xuyên để gan hoạt động tốt và duy trì sức khỏe cơ thể.
Nên ăn gì để giải độc gan ?
Ăn gì thải độc gan?
  • Các loại rau xanh: Muốn thải độc gan hiệu quả thì phải kể đến các loại rau như: cải xoăn, súp lơ, rau bina, rau ngót, mồng tơi,… Hàm lượng chlorophyll có trong các loại rau này có thể trung hòa các kim loại nặng, thực phẩm độc, thuốc trừ sâu,... Bạn có thể chế biến ăn chín hoặc dưới dạng nước ép. 
  • Cà rốt: Thành phần flavonoid và beta carotene có nhiều trong cà rốt giúp thanh nhiệt, giải độc và tăng cường chức năng gan khỏe hơn. Ngoài ra, cà rốt còn có pectin có khả năng giảm độ cồn trong rượu bia, bớt gánh nặng cho gan.
  • Các loại cá béo: Theo nhiều nghiên cứu, axit béo omega-3 trong cá thu, cá hồi, cá ngừ tươi,... có thể giúp giảm viêm trong cơ thể và giảm tình trạng mỡ thừa tích tụ tại gan. Ngoài ra, omega-3 còn giúp duy trì mức độ enzym trong gan, cùng lúc giảm chỉ số BMI của bạn.
  • Hoa quả mọng nước: Các loại quả mọng nước như cam, quýt, bưởi đều chứa một lượng lớn vitamin C giúp tăng cường các enzym giải độc. Đặc biệt, quả bưởi có chứa hai chất chống oxy hóa chính là naringin và naringenin. Những chất này có thể giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương bằng cách giảm viêm và bảo vệ các tế bào gan.
Thải độc gan bằng dầu oliu
Dầu olive được coi là chất béo lành mạnh. Các loại dầu hữu cơ ép lạnh như olive, cây gai dầu và hạt lanh hỗ trợ rất tốt cho gan, cung cấp cho cơ thể một chất lỏng có thể hút các độc tố có hại trong cơ thể. Dầu olive cũng đã được chứng minh có khả năng làm giảm mức độ chất béo trong gan.
Tại sao có thể dùng dầu olive để thải độc gan?
Dùng viên uống thải độc gan

Viên uống thải độc gan DHC Liver Essence + Ornithine sở hữu công thức Triple Power phối trộn tinh chất chiết xuất gan và thành phần bổ trợ ornithine cùng kẽm đem lại hiệu quả hỗ trợ tăng cường chức năng gan gấp 3 lần.
Thành phần chiết xuất gan trong viên uống sẽ hỗ trợ tăng cường chức năng cho gan, giúp cơ thể bài thải rượu (alcohol) nhanh hơn, hiệu quả hơn. Ngoài ra viên uống giải độc gan DHC còn có thêm thành phần ornithine và kẽm là 2 thành phần hỗ trợ đẩy nhanh quá trình phân giải rượu.
Nguồndhcvietnam.com.vn
Lượt xem24/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng