Giải độc cấp kỳ

Cách thải độc cơ thể giúp bạn khỏe đẹp hơn

Cập nhật1345
0
0 0 0 0
Cách thải độc cơ thể qua chế độ ăn uống sẽ giúp bạn hình thành và duy trì một thói quen sống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe tinh thần và thể chất.

1. Uống nhiều nước để thải độc cơ thể
Nước không chỉ làm dịu cơn khát của bạn mà còn giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, bôi trơn các khớp, hỗ trợ tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng và giải độc cơ thể.

Các tế bào cơ thể của bạn phải liên tục được sửa chữa để hoạt động tối ưu và phá vỡ các chất dinh dưỡng để cơ thể bạn sử dụng làm năng lượng. Tuy nhiên, các quy trình này giải phóng chất thải dưới dạng urê và carbon dioxide nên sẽ gây hại cho cơ thể của bạn nếu tích tụ trong máu.

Nước vận chuyển các chất thải này, loại bỏ chúng một cách hiệu quả thông qua việc đi tiểu, thở hoặc đổ mồ hôi. Vì vậy, bạn uống nước đúng cách là rất quan trọng để giải độc.

Nam giới nên uống 3,7 lít nước một ngày còn nữ giới là 2,7 lít nước để thải độc cơ thể. Bạn có thể cần nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào chế độ ăn uống và mức độ hoạt động của bạn.

2. Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa
Chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào cơ thể chống lại thiệt hại gây ra bởi các phân tử được gọi là gốc tự do. Stress oxy hóa là một tình trạng gây ra bởi sự sản xuất quá mức của các gốc tự do. Tình trạng này gây tổn hại cho các tế bào cơ thể và gây ra một số tình trạng như chứng mất trí, bệnh tim, bệnh gan, hen suyễn và một số loại ung thư…

Mặc dù cơ thể bạn có cơ chế tự nhiên để loại bỏ các gốc tự do như rượu, khói thuốc lá, chế độ ăn uống kém và các chất ô nhiễm có thể làm dư thừa các gốc tự do quá mức.

Bạn ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp cơ thể chống lại các tác hại gây ra bởi các gốc tự do dư thừa và các độc tố khác làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Một số vitamin và khoáng chất giàu chất chống oxy hóa là vitamin A, vitamin C, vitamin E, selen, lycopene, lutein và zeaxanthin. Các thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa nhất là các loại quả mọng, trái cây, các loại hạt, ca cao, rau xanh, cà phê, trà xanh…
Sức khỏe ruột đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ cho hệ thống giải độc khỏe mạnh.
3. Ăn thực phẩm giàu prebiotic
Sức khỏe ruột đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ cho hệ thống giải độc khỏe mạnh. Các tế bào ruột có một hệ thống giải độc và bài tiết bảo vệ ruột và cơ thể bạn khỏi các độc tố có hại như hóa chất.

Prebiotic rất tốt cho sức khỏe đường ruột, đây là một loại chất xơ nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong ruột của bạn được gọi là men vi sinh. Với prebiotic, vi khuẩn đường ruột tốt có thể tạo ra các chất dinh dưỡng được gọi là axit béo chuỗi ngắn có lợi cho sức khỏe.

Những vi khuẩn này có thể trở nên mất cân bằng với vi khuẩn đường ruột xấu do bạn sử dụng kháng sinh, vệ sinh răng miệng kém và ăn uống thiếu chất dinh dưỡng.

Do đó, sự thay đổi không lành mạnh này của vi khuẩn có thể làm suy giảm miễn dịch và giải độc, làm tăng nguy cơ khiến bạn mắc bệnh và bị viêm.

Bạn ăn thực phẩm giàu prebiotic có thể giữ cho hệ thống miễn dịch và hệ thống giải độc khỏe mạnh. Các thực phẩm chứa prebiotic bao gồm cà chua, atisô, chuối, măng tây, hành tây, tỏi và yến mạch.

Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng thì bạn cũng cần hạn chế một số thực phẩm không tốt cho hệ thống thải độc là rượu, bia, muối, đường, thực phẩm chế biến…

Ngoài việc thực hiện chế độ ăn uống giúp thanh lọc cơ thể, bạn cũng cần tập thể dục, ngủ đủ giấc và có biện pháp thư giãn tinh thần để cơ thể luôn khỏe đẹp và tràn đầy sức sống nhé!
Nguồnhellobacsi.com
Lượt xem15/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng