Giải độc cấp kỳ

Cách giải độc cơ thể khi cơ thể mệt mỏi

Cập nhật1375
0
0 0 0 0
Khi bạn cảm thấy mệt mỏi không lý do, chậm chạp hơn bình thường, tăng cân không kiểm soát hay tinh thần không ổn định thì đã đến lúc bạn cần áp dụng những cách giải độc cơ thể hiệu quả nhất được đề cập dưới đây.
Thực hiện việc giải độc cơ thể định kỳ để duy trì sức khỏe ổn định.
Khi nào cần giải độc cơ thể?

Theo các chuyên gia, chúng ta nên giải độc cho cơ thể ít nhất mỗi năm một lần để cải thiện sức khỏe, trừ phụ nữ đang cho con bú, người mắc bệnh ung thư, thoái hóa mãn tính hay bệnh lao.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên thực hiện công việc này khi thấy cơ thể có những dấu hiệu như tình trạng nám da, táo bón, tình trạng hôi miệng, có bọng mắt, bụng chướng dù cơ thể của bạn rất gầy, tăng cân bất thường hay bị ngứa da,… Bởi đây chính là dấu hiệu của việc cơ thể bạn đang chứa nhiều chất độc, cần được thanh lọc ngay lập tức. Để thanh lọc thành công, bạn hãy áp dụng một số cách giải độc cơ thể hiệu quả nhất được gợi ý sau đây nhé.
Uống nước đầy đủ
Chẳng cần đến các công thức phức tạp khi chỉ cần uống đủ nước mỗi ngày cũng giúp cơ thể bạn được đào thải chất độc một cách nhanh chóng. Đặc biệt, uống nước khi bụng đói, nhất là khi vừa mới thức dậy còn làm sạch hệ tiêu hóa và giúp cho hệ thống cơ quan này sẵn sàng tiếp nhận các dưỡng chất được nạp vào cơ thể.
Để giải độc cơ thể bằng nước, bạn cần chú ý một số điều sau: đảm bảo uống từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày (những người hoạt động nặng cần uống nhiều hơn), uống nước nhiều vào buổi sáng, giảm dần vào chiều tối và không nên uống nhiều nước cùng một lúc. Thay vào đó, bạn nên uống nước đều đặn với từng ngụm nhỏ, cứ sau 15 – 20 phút bạn lại uống nước một lần. Làm như vậy, chức năng thanh lọc cơ thể của nước sẽ được thực hiện tốt hơn.
Ăn nhiều rau xanh
Đây cũng là một trong những cách giải độc cơ thể hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng. Cho dù không còn xa lạ gì với những lợi ích của rau xanh đối với sức khỏe như giúp cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhưng nhiều người vẫn không ăn đủ rau mỗi ngày. Điều này không chỉ làm sức khỏe bị ảnh hưởng mà còn khiến quá trình thải độc bị hạn chế.
Hiện nay, các thực phẩm xanh rất đa dạng và phong phú về chủng loại nên việc ăn nhiều rau xanh không hề khó khăn. Bạn chỉ cần lưu ý nên thường xuyên sử dụng các loại rau củ có khả năng giải độc tốt như củ cải, đậu xanh, dưa chuột, nghệ,… và luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi chế biến các loại rau này.
Cung cấp lợi khuẩn cho cơ thể
Bên cạnh ăn nhiều rau xanh, cung cấp lợi khuẩn cho cơ thể cũng là một cách giải độc cơ thể hiệu quả nhất bị nhiều người bỏ qua. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, bằng cách tăng cường khả năng chống ô-xy hóa tự nhiên của hệ miễn dịch, các lợi khuẩn (probiotics) có thể loại trừ các gốc kim loại nặng và các vi khuẩn có hại ra ngoài cơ thể. Nhờ vậy, bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh và dễ chịu hơn khi cơ thể có đủ các lợi khuẩn này.
Probiotics thường có nhiều trong đồ uống lên men, hoa quả và sữa chua. Do đó, bạn nhớ hãy bổ sung các thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng của mình nhé.
Vận động
Để quá trình giải độc cơ thể có hiệu quả tối ưu, bạn đừng quên đề ra cho mình một quy trình bảo vệ sức khỏe và tập luyện khoa học. Bởi khi vận động, cơ thể bạn sẽ toát ra nhiều mồ hôi và những chất độc có trong cơ thể cũng theo cách này mà được bài tiết ra ngoài.
Một số bài tập mà bạn có thể áp dụng hàng ngày là đi bộ nhanh, chạy, leo cầu thang hay làm việc nhà. Tất cả các hoạt động này sẽ giúp bạn vừa thêm khỏe mạnh, vừa nhanh chóng có được một thân hình đẹp như ý.
Ngâm chân giúp quá trình giải độc cơ thể thêm hiệu quả.
Ngâm chân

Theo y học cổ truyền, đôi chân chính là trái tim thứ hai của cơ thể con người. Vì vậy, chăm sóc tốt cho đôi chân cũng là chăm sóc tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, đây cũng là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc đào thải các độc tố bên trong cơ thể.
Đó là lý do vì sao mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bạn nên dành từ khoảng 20 – 30 phút để ngâm chân với nước ấm pha thêm gừng, hoa cúc, muối hay trà xanh. Những thảo dược thiên nhiên này không chỉ có khả năng giải độc, giúp da chân bạn thêm mịn màng mà nó còn tạo ra cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi.
Việc thanh lọc, giải độc cho cơ thể rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe của mỗi người.
Nguồnwww.marrybaby.vn
Lượt xem26/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng