Giải độc cấp kỳ

8 dấu hiệu cơ thể đang thải độc bằng cơ chế tự nhiên

Cập nhật1309
0
0 0 0 0
Ngày nay thực phẩm đa dạng và phong phú với nhiều hương vị nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ như chứa các chất bảo quản, chất kích thích, chất tạo màu,… đây đều là các chất gây bất lợi cho cơ thể.
Cảm lạnh là một trong những dấu hiệu thải độc cơ thể thường gặp
1. Bị cảm lạnh là dấu hiệu cơ thể đang thải độc

Khi cơ thể đang thải độc, bạn sẽ gặp các triệu chứng của cảm lạnh như: đau họng, chảy nước mũi, đau nhức các cơ,… Đừng vội lo lắng nhé, sau khi được thanh lọc, hệ thống miễn dịch sẽ tự hình thành “rào chắn” bảo vệ cơ thể phòng chống các độc tố xâm nhập “bất hợp pháp”.
Để duy trì “phong độ” cho hàng rào bảo vệ của của cơ thể, bạn nên sử có một chế độ dinh dưỡng hợp lý với đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bổ sung Vitamin, hạn chế thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ v.v…Ngoài ra, việc kết hợp vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp kích thích quá trình đào thải độc tố tự nhiên bên trong làm việc hiệu quả hơn.
2. Cơ thể có mùi hôi
Bạn có biết rằng đổ mồ hôi cũng là một trong những cách để loại bỏ các độc tố trong cơ thể không? Có nhiều con đường để bài tiết các loại chất bất lợi ra bên ngoài, trong đó, tuyến mồ hôi là cơ quan vô cùng quan trọng. Và đổ mồ hôi là một trong 8 dấu hiệu cơ thể đang thải độc mà bạn cần phải ghi nhớ.  
Khi độc tố được thoát ra qua đường mồ hôi, cơ thể của bạn sẽ toát ra mồ hôi khó chịu. Tuy nhiên, bạn cũng cần không phải lo lắng, vấn đề này sẽ nhanh chóng kết thúc sớm nếu bạn biết cách vệ sinh thân thể và bổ sung đủ lượng nước khuyến cáo mỗi ngày.
3. Hạch bạch huyết sưng báo hiệu cơ thể đang thải độc
Khi cơ thể có hàm lượng độc tố tồn đọng cao, bắt buộc cơ thể thải độc tự nhiên bên trong phải hoạt động. Ở trạng thái đào thải, tùy vào cơ địa của mỗi người mà hạch bạch huyết sẽ bị viêm sưng. Thế nhưng, việc sưng hạch bạch huyết chỉ là phản ánh hệ miễn dịch đang hoạt động hiệu quả cho vấn đề loại bỏ chất độc ra bên ngoài. Trong khoảng 2 – 3 ngày cơ thể bạn sẽ dần ổn định lại và không còn dấu hiệu sưng hạch bạch huyết.
Nếu bạn cảm thấy khó chịu, có thể tìm hiểu các phương pháp massage giảm đau khi hạch huyết bị sưng trong giai đoạn đào thải độc tố.
4. Tâm trạng thay đổi đột ngột
Thanh lọc cũng chính là một quá trình thay đổi của cơ thể, vì vậy trong thời gian đầu, về mặt tâm trạng có thể có những biến chuyển nhất định. Sự thay đổi này đến từ quá trình trao đổi chất, nhịp sinh học, tâm sinh lý bên trong v.v… Do đó, sẽ có đôi lúc bạn cảm thấy cáu gắt khó chịu với mọi vấn đề diễn ra xung quanh, hoặc nhận thấy bản thân rơi vào tình trạng Stress trầm trọng.
Lúc này, một buổi đi chơi thư giãn cùng lũ bạn, shopping, trò chuyện hoặc giải trí cùng trò chơi mình yêu thích sẽ giúp tâm trạng của bạn cảm thấy thoải mái hơn đấy nhé.
5. Hiện tượng kinh nguyệt ở phụ nữ
Hàng tháng chị em nào cũng đến “mùa dâu” và cảm thấy vô cùng mệt mỏi đúng không nào? Tuy nhiên, đây cũng là một thời kỳ quan trọng giúp cơ thể thải độc. Trong kinh nguyệt có chứa máu, niêm mạc tử cung, mô tử cung và có cả vi khuẩn. Các vi khuẩn gây hại trong cơ thể sẽ được đào thải ra ngoài giúp sức khỏe chị em được cải thiện tốt hơn.
6. Xì hơi là dấu hiệu cơ thể đang thải độc
Nhắc đến xì hơi bạn có nghĩ chúng là một trong 8 dấu hiệu cơ thể đang thải độc không? Khi thải độc, các vấn để về tiêu hóa sẽ có thay đổi nhất định, một trong những biểu hiện bạn dễ dàng nhận thấy đó là tình trạng xì hơi.  Việc xì hơi có thể kéo dài trong vài ngày nhưng sẽ nhanh chóng biến mất và cơ thể của bạn khỏe mạnh trở lại.
7. Phân và nước tiểu có sự biến chuyển về màu sắc
Trong quá trình cơ thể nhiễm độc, phân của bạn có thể bị nhạt màu và nước tiểu trở nên sẫm màu hơn. Khi tiến hành thải độc cơ thể, trong những ngày đầu tình trạng trên vẫn sẽ tiếp diễn nhưng sau khoảng 3 – 5 ngày bạn hãy quan sát để nhận thấy sự khác biệt nhé. Nước tiểu và phân sẽ trở lại bình thường báo hiệu sức khỏe đã có tiến triển tích cực.
 Một giấc ngủ ngon, ngủ sâu hơn là dấu hiệu nhận biết cơ thể bạn đang được đào thải độc tố
8. Ngủ ngon, ngủ sâu hơn

Khi cơ thể rối loạn do độc tố, việc có một giấc ngủ ngon là điều khá khó khăn. Việc không ngủ sâu khiến chất lượng giấc ngủ giảm sút, dễ mệt mỏi, suy kiệt sức lực và kéo theo hàng loạt ảnh hưởng khác như: khó tập trung làm việc, da dẻ xanh xao, quầng thâm mắt, thiếu tinh thần,…
Tuy nhiên đừng quá lo lắng, “bộ máy” bên trong sẽ nhanh chóng nhận biết vấn đề này và chúng bắt đầu hoạt động điều chỉnh lại giấc ngủ. Biểu hiện rõ nét là sau vài ngày mệt mỏi, bạn sẽ cảm thấy một giấc ngủ sâu là mong ước hơn bao giờ hết. Vậy thì còn ngại gì, hãy ngả lưng và làm một giấc thôi nào!
Nguồngani.vn
Lượt xem04/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng