Bí quyết trị mụn

Công dụng dưỡng da tuyệt vời với dầu olive

Cập nhật1786
0
0 0 0 0
Dầu olive có công dụng tuyệt vời trong dưỡng da
Dùng dầu olive để dưỡng da 

Trong dầu oliu chứa nhiều Vitamin E, A và các khoáng chất giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm nếp nhăn cũng như cung cấp ẩm cho làn da. 
Bạn có thể tham khảo một số cách dưỡng da bằng dầu oliu dưới đây: 
  • Cách 1: Mặt nạ dưỡng da dầu oliu, chanh, mật ong. Sự kết hợp của dầu oliu và các thành phần tự nhiên sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho làn da của bạn. Bạn dùng 3 thìa dầu oliu trộn đều với 3 thìa mật ong và 2 thìa nước cốt chanh với nhau được hỗn hợp. Rửa sạch mặt sau đó thoa đều lên mát xa trong 15-20 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. 
  • Cách 2: Mặt nạ dưỡng ẩm bằng dầu oliu mật ong và sữa tươi giúp cải thiện làn da khô bị lão hóa theo thời gian. Bạn lấy 1 thìa dầu oliu hòa cùng 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua trộn đều với nhau. Rửa sạch mặt sau đó thoa đều lên mặt để trong 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da trắng sáng mịn màng. 
  • Cách 3: Mặt nạ dưỡng da dầu oliu, mật ong và lòng đỏ trứng gà giúp dưỡng ẩm trắng sáng cho làn da và tẩy da chết hiệu quả. Bạn trộn đều 1 thìa dầu oliu với 1 thìa mật ong và 1 lòng đỏ trứng với nhau. Sau đó thực hiện các quy trình dưỡng da mặt theo các bước ở trên.

Dùng dầu oliu trị mụn 
Trong dầu oliu chứa nhiều chất chống oxy hóa dồi dào, đặc biệt là lượng polyphenol giúp cải thiện tình trạng dầu nhờn, đồng thời tái tạo và dưỡng ẩm làn da hoàn hảo. Lượng chất kháng khuẩn kháng viêm trong dầu oliu giúp kiểm soát sự phát triển của mụn, từ đó ngăn ngừa sự lây lan sang những vùng da bên cạnh. 
Để trị mụn bạn có thể tham khảo một trong những cách dưới đây: 
  • Cách 1: Dầu oliu nguyên chất. Đây là cách làm đơn giản nhưng hiệu quả không kém gì mỹ phẩm đắt tiền. Hàm lượng vitamin dồi dào và chất kháng khuẩn giúp thổi bay mụn và vết thâm một cách nhanh nhất. Cách làm rất đơn giản bạn rửa sạch mặt rồi lấy bông gòn thấm chút dầu oliu thoa lên mặt và những vùng mụn một cách nhẹ nhàng trong 5-10 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đến khi mụn xẹp và biến mất hoàn toàn. 
  • Cách 2: Dầu oliu và chanh, táo , lá bạc hà kết hợp với nhau sẽ giúp trị mụn hiệu quả. Để thực hiện bạn đem táo gọt vỏ rồi đun sôi cho chín mềm rồi nghiền nát trộn với dầu oliu cùng 1 thìa nước cốt chanh và lá bạc hà được 1 hỗn hợp sau đó rửa sạch mặt đắp lên da để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2 -3 lần/tuần đến khi có làn da sạch mụn nhé!
Ngoài dưỡng da, dầu olive còn có công dụng trị mụn cực kì hiệu quảDùng dầu oliu trị rạn da 
Trong dầu oliu chứa nhiều axit béo, các vitamin E, K và khoáng chất có khả năng thẩm thấu nhanh vào da liên kết giữa các tế bào tăng khả năng bảo vệ da và phục hồi nhanh các tổn thương và xóa mờ vết rạn. 
  • Cách 1: Sử dụng dầu oliu nguyên chất. Bạn rửa sạch vùng da bị rạn rồi cho một lượng dầu oliu vừa đủ dùng ngón tay chà sát theo chiều kim đồng hồ trong vòng 3-5 phút sau đó dùng khăn lau sạch bã dầu kiên trì thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để có hiệu quả. 
  • Cách 2: Dầu oliu sữa tươi kết hợp giúp làm trắng tự nhiên và trị rạn da hiệu quả. Bạn dùng sữa tươi đun sôi cho vài giọt dầu vào đợi đến khi hỗn hợp nguội thoa lên vùng da bị rạn thoa tròn nhẹ nhàng trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát.
Nguồneva.vn
Lượt xem24/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng