Bí quyết trị mụn

Top 5 các thực phẩm trị mụn từ bên trong

Cập nhật1706
0
1 0 0 0
Chế độ dinh dưỡng, những thực phẩm mà bạn ăn mỗi ngày, có thể liên quan mật thiết với tình trạng mụn của bạn ở hiện tại. Thay đổi chế độ ăn có thể sẽ giúp bạn đẩy lùi đáng kể tình trạng mụn trên cơ thể đặc biệt là mặt.

Sữa chua không đường
Bên cạnh cùng cấp chất dinh dưỡng, các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, thì ăn sữa chua còn có tác dụng trị mụn hiệu quả. Bạn có thể ăn sữa chua sau mỗi bữa ăn, dằm chung với trái cây hoặc cũng có thể sử dụng để làm mặt nạ trị mụn cũng rất tốt. Tuy nhiên, với làn da dầu hay nổi mụn do nội tiết hormon, tốt nhất bạn chỉ nên chọn loại sữa chua ít hoặc không đường nhé.
Cà chua
Cà chua chứa nhiều Vitamin giúp ngăn chặn hình thành mụn trứng cá
Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong quả cà chua có chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng, vitamin cùng thành phần thiết yếu được chứng minh giúp ngăn chặn quá trình hình thành mụn trứng cá, chữa lành tổn thương da do mụn. Bên cạnh đó, cà chua còn chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, giúp da săn chắc hơn và ngăn chặn tình trạng lão hóa da. Mỗi ngày bạn nên nạp vào cơ thể một ly nước ép cà chua sẽ giúp lợi tiểu, thanh lọc cơ thể. Nhờ đó, làn da của bạn trở nên khỏe hơn, hỗ trợ trị mụn hiệu quả.
Rau diếp cá 
Lá diếp cá có tính mát, thanh nhiệt giải độc, vị chua và chứa những thành phần giúp chữa một số bệnh vô cùng hiệu quả. Nên ngoài tác dụng tốt cho sức khỏe, loại rau này là thực phẩm giúp trị mụn khá hữu hiệu
Bên cạnh đó, rau diếp cá chứa đến 90% nước. Cùng hàm lượng tinh dầu cao hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch da và mờ vết thâm mụn nhanh chóng. Bạn có thể ăn như một món rau ăn kèm hoặc có thể nấu nước rau diếp cá uống để hỗ trợ giải độc, trị mụn từ bên trong.
Rau má
Trong lá rau má có chứa saponin giúp kháng viêm trị mụn, hỗ trợ phục hồi vết thương, hạn chế thâm sẹo sau mụn, cùng hoạt chất Madecassoside sẽ bảo vệ làm da, làm dịu làn da nhạy cảm, tăng độ đàn hồi của da. Không những thế, rau má còn bao gồm nhiều vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa, giúp giữ ẩm, cho làn da luôn khỏe mạnh, sáng đẹp. Ngoài cách dùng bôi ngoài dạ, bạn còn có thể uống trực tiếp nước ép rau má (bằng cách xay rồi lọc lấy nước). Việc uống nước rau má sẽ bổ sung thêm nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, đào thải độc tố, giúp da trắng sáng, mịn màng và đẩy lùi mụn nhanh chóng hơn.
Dưa leo
Dưa leo được xem là thực phẩm mát gan, trị mụn
Dưa chuột được xem là thực phẩm mát gan trị mụn phổ biến có chứa nhiều nước, vitamin E vì vậy dưa leo không chỉ là thức ăn trị mụn mà còn có khả năng chống ôxy hóa, cấp ẩm da giúp da luôn tươi trẻ. Ăn 1 đến 2 quả dưa chuột mỗi ngày sẽ giúp detox cơ thể vừa tốt cho làn da mụn.
 
Trên là 5 loại thực phẩm bạn có thể cân nhắc để giảm thiểu tình trạng mụn trên da. Ngoài khả năng trị mụn, các loại thực phẩm trên còn có thể giúp bạn giải độc cơ thể từ bên trong, hạn chế nóng gan.
Nguồnhellobacsi.com
Lượt xem19/07/2021
1 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng