Giải độc cấp kỳ

Xông hơi thải độc cơ thể

Cập nhật1492
0
0 0 0 0
Xông hơi từ xưa đến nay được biết đến như cách thải độc đơn giản mà hiệu quả. Mồ hôi toát ra làm giảm căng thẳng sinh hóa của tế bào do bệnh tật và thuốc thang, nhờ đó cải thiện sức khỏe. Không những vậy, mồ hôi còn giúp đào thải các loại độc tố trú ngụ trong mỡ dưới da ra khỏi cơ thể cực kỳ hữu hiệu đấy!

1. Mồ hôi – đồng minh kỳ diệu của cơ thể trong quá trình thải độc
Đổ mồ hôi là cách thực hiện chức năng bài tiết của làn da. Đây là chức năng quan trọng bậc nhất để cơ thể sử dụng khi có một số độc tính cần loại bỏ. Với khả năng đó, làn da được xem như “quả thận thứ ba” giúp thải độc qua đường mồ hôi, tương tự như cách đào thải độc tố qua nước tiểu của thận. Chỉ từ 15 phút đến 20 phút hoạt động thể chất mạnh mẽ làm tăng sinh nhiệt và toát mồ hôi, cơ thể sẽ thải ra vô số độc tố được tìm thấy trong da, cơ bắp và máu. 

Tuy nhiên, với lối sống hiện đại ít vận động, thường xuyên ngồi phòng điều hòa, việc đổ mồ hôi diễn ra ít hơn. Trong khi đó, đổ mồ hôi, cùng với tiểu tiện và đại tiện là những cách thức quan trọng nhất cho quá trình thải độc tự nhiên của cơ thể. Nếu bạn có một lối sống ít vận động và không di chuyển nhiều, bạn sẽ không thể đổ mồ hôi đủ. Điều này gia tăng nguy cơ bệnh lý liên quan đến hội chứng căng thẳng đường ruột và bàng quang.
Đổ mồ hôi chính là chìa khóa mở cánh cửa thải độc từ trong ra ngoài và cân bằng hệ thống thải độc tự nhiên của cơ thể.
Trong trường hợp không thể tăng cường vận động thể chất với các bài tập thể dục hay các bộ môn thể thao nhằm đốt cháy năng lượng và toát mồ hôi, bạn có thể lựa chọn xông hơi để giải phóng độc tố qua mồ hôi rất hữu hiệu. Với phương pháp này, hãy cùng xem những loại độc tố nào sẽ được loại bỏ nhé!

2. Xông hơi thải độc cơ thể có thể loại bỏ Phthalates – Chất làm dẻo hóa học
Phthalates xâm nhập vào cơ thể chủ yếu từ chế độ ăn uống hàng ngày. Nhiều loại thực phẩm được sử dụng như thịt, sữa, bơ… được đựng trong những bao bì nhựa chứa Phthalates độc hại. Trên thực tế, hóa chất này cũng có mặt trong không khí, trong hầu hết các chất tẩy rửa gia đình và các vật dụng từ nhựa.

Phthalates được khoa học chứng minh là có thể hấp thu vào cơ thể thông qua cả hít thở hoặc qua da. Do đó, lỗ chân lông cũng là con đường mà Phtalates và các chất hóa học dạng dẻo khác được đào thải. Tác dụng nhiệt khi xông hơi thải độc cơ thể làm tăng mở lỗ chân lông, kích thích tuyến mồ hôi hoạt động như ống xả để thải loại các hóa chất này ra ngoài.

3. Kim loại nặng có thể được loại bỏ khi xông hơi không?
Câu trả lời là có, và các kim loại đó bao gồm: Thủy ngân, chì, nhôm, asen và cadmium. Dĩ nhiên bạn sẽ không cố ý ăn bất kỳ kim loại nặng nào. Thế nhưng, chúng vẫn tìm được đường vào cơ thể qua thực phẩm, nguồn nước, khí thải của phương tiện giao thông…

Nghiên cứu từ NCBI – Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Hoa Kỳ (trực thuộc Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ) cho biết: So với máu, mồ hôi tập trung nồng độ asen nhiều gấp 10 lần, cadmium nhiều gấp 25 lần và các kim loại khác cũng không ngoại lệ. Vì vậy, xông hơi thải độc cơ thể là phương pháp “xứng đáng” được tận dụng để đào thải kim loại nặng qua đường mồ hôi.

4. Dư lượng chuyển hóa thực phẩm thì sao?
Dư lượng của quá trình chuyển hóa thực phẩm giàu protein (chẳng hạn thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa, các loại đậu và ngũ cốc) hay sự dư thừa đường tinh luyện và thực phẩm nhiều axit chính là các loại vi độc tố có thể đào thải qua đường mồ hôi. Đặc biệt, tuyến bã nhờn trên da vốn là trợ thủ đắc lực để loại bỏ các vi độc tố tan trong chất béo. Mồ hôi toát ra mang theo bã nhờn sẽ thúc đẩy chức năng bài tiết độc tố của da diễn ra mạnh mẽ hơn rất nhiều lần.
Hai cách phổ biến là xông hơi ướt và xông hơi khô.
5. Giải pháp đào thải độc tố qua đường mồ hôi nổi trội nhất hiện nay
Nhắc đến xông hơi thải độc cơ thể, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến hai cách phổ biến là xông hơi ướt và xông hơi khô. Cả hai cách thức này đều có tác dụng thải độc tương đương nhưng không chuyên sâu. Lượng mồ hôi toát ra khi xông hơi ướt hoặc xông hơi khô có đến 95%-97% là nước, phần còn lại là muối.

So với xông hơi truyền thống, xông hơi thải độc giường hồng ngoại là giải pháp đào thải độc tố qua đường mồ hôi nổi trội nhất hiện nay. Ánh sáng hồng ngoại tuy là tia phổ quang không nhìn thấy bằng mắt thường nhưng rất lợi hại. Nó có thể xâm nhập đa tầng tới các mô dưới da, độ sâu lên đến 4,5cm. Khi nằm dưới năng lượng hồng ngoại, cơ thể sẽ nóng lên từ sâu bên trong và toát mồ hôi.

Lượng mồ hôi toát ra có khoảng 80% là nước, còn lại là: cholesterol xấu, chất độc tan trong chất béo, kim loại nặng, chất thải tế bào, axit dư thừa… Nghiên cứu từ Harvard Health Publishing chỉ ra rằng: xông hơi với năng lượng nhiệt hồng ngoại có thể giải phóng độc tố được lưu trữ trong các mô mỡ, cụ thể là các độc tố tan trong chất béo như PCB, PBB và HCB.

Mồ hôi toát ra cũng là phương thức xoa dịu căng thẳng, thư giãn tâm trí hiệu quả. Đó cũng là ưu điểm khi bạn chọn xông hơi thải độc cơ thể, vì quá trình thải độc cũng là quá trình được thả lỏng và nghỉ ngơi. Các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị bạn nên duy trì thải độc qua đường mồ hôi định kỳ mỗi tuần một lần.
Nguồnbodyline.vn
Lượt xem18/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng