Tài liệu

Những thực phẩm đẩy “nguyệt san” và thải độc ngày “đèn đỏ”

Cập nhật1398
0
0 0 0 0
Kinh nguyệt ra nhiều sẽ giúp đào thải độc tố ra ngoài hiệu quả. Nhưng nhiều phụ nữ do hàn khí ngưng trệ, khí huyết lưu thông kém, dẫn đến ứ máu trong kỳ kinh nguyệt, khiến kinh nguyệt ra ít, rong kinh kéo dài.

Mộc nhĩ
Mộc nhĩ có hàm lượng sắt rất cao
Mộc nhĩ có hàm lượng sắt rất cao, gấp 20 lần rau bina (cải bó xôi) và cao hơn gan lợn khoảng 7 lần. Sắt là thành phần quan trọng nhất để tổng hợp máu. Thường xuyên ăn mộc nhĩ khi có kinh bổ khí huyết. Mộc nhĩ cũng chứa thành phần collagen thực vật, có thể thúc đẩy việc thải chất độc, thanh lọc cơ thể.
 
Đậu đỏ
Đậu đỏ
Trong thời kỳ kinh nguyệt, một số protein huyết tương, sắt, kali, canxi, magie... sẽ bị hao hụt. Chế độ ăn nhiều đậu đỏ, không chỉ giúp bổ máu mà còn có tác dụng làm trắng da.
 
Cần tây
Cần tây có chứa chất tự nhiên hiệu quả kích thích co thắt tử cung, giúp đẩy kinh nguyệt ra ngoài hiệu quả.
 
Gừng
Gừng tươi tính ấm, giúp bạn giữ thân nhiệt luôn ở mức ổn định và thúc đẩy quá trình lưu thông máu tốt hơn. Từ đó, giúp chu kỳ kinh nguyệt diễn ra thật đều đặn. Trong gừng còn chứa nhiều dưỡng chất giúp phòng và chữa bệnh hiệu quả.
 
Đường đỏ
Đường đỏ tính ấm, vào tì, có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, thải độc. Trong kỳ kinh, uống nước đường đỏ giúp gia tăng tuần hoàn máu, bài tiết độc tố, máu kinh, làm ấm cơ thể, bổ sung năng lượng. Đồng thời, nước đường đỏ cũng giúp làn da của chị em trở nên mịn màng hơn.
 
Tiết lợn
Tiết lợn chứa hàm lượng sắt cao, dễ hấp thụ, giúp ngăn ngừa thiếu máu. Đồng thời, tiết lợn được gọi là chất tẩy của cơ thể người và việc ăn uống đúng cách có thể giúp thải máu. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá mức có thể gây ngộ độc sắt và ảnh hưởng đến sự hấp thụ các khoáng chất khác. Vì vậy, không ăn quá 2 lần một tuần.
 
Nước ấm
Nước ấm có nhiều tác dụng đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt
Uống nước ấm và đi vệ sinh nhiều hơn trong kỳ kinh nguyệt có lợi cho việc loại bỏ các chất thải trong cơ thể. Uống nhiều nước còn giúp cho phân trơn tru, làm giảm tắc nghẽn vùng chậu.

Theo ThS Lâm Khắc Kỷ - Giảng viên bộ môn Dinh dưỡng và Khoa học thực phẩm, Đại học Công nghiệp TP.HCM, những thực phẩm trên
 đây giúp đẩy kinh nguyệt, thải độc hiệu quả giúp chị em có tinh thần cũng như sức khỏe tốt hơn trong những ngày đèn đỏ.
Nguồnphunuvietnam.vn
Lượt xem20/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng