Tài liệu

Tìm hiểu về Detox (Phần 3)

Cập nhật1439
0
0 0 0 0
Vậy những cách detox toàn cơ thể nào hiệu quả nhất mà bạn nên làm ngay?
Hạn chế uống rượu, caffeine
Hơn 90% lượng rượu hay caffeine sẽ được chuyển hóa thẳng vào gan của bạn. Các enzym của gan sẽ chuyển hóa rượu thành một chất hóa học gây ung thư.
Đồ uống chứa nhiều caffeine như trà hay cà phê cùng các loại rượu bia gây hại nhiều hơn là tốt cho cơ thể. Các cơ quan y tế khuyến cáo phụ nữ chỉ nên dùng 1 ly rượu/ngày và 2 ly nhỏ đối với nam giới.
Để tránh tác dụng phụ của rượu hay caffeine ảnh hưởng tới quá trình detox, hãy thử thay đổi bằng trà xanh hoặc trà thảo dược Fine Tea của ATZ Organic.
Fine Tea là loại Trà dành cho sức khỏe với công dụng thanh nhiệt, giải độc, an thần, nhuận trường, hỗ trợ điều hòa đường huyết và phòng ngừa ung thư với các thành phần như: Hà diệp, nấm linh chi, cỏ ngọt,…
Trà Fine Tea có thể dùng uống mỗi ngày để thay nước. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên uống trà lúc quá no vì sẽ làm giảm đi hiệu quả của trà hoặc quá đói vì trà sẽ kích thích niêm mạc đường tiêu hóa gây cồn cào khó chịu.

Ngủ đủ giấc để detox giải độc cơ thể
Ngoài việc đóng vai trò quan trọng trong việc detox, giải độc cơ thể, ngủ đủ giấc giúp tâm trí, tinh thần được minh mẫn.
Rất nhiều người xem thường giấc ngủ và thường có thói quen ngủ không đúng giờ, đúng giấc. Thế nhưng, ít ai biết rằng bộ não có xu hướng giải độc và nạp lại năng lượng trong khi bạn ngủ.
Nếu bạn thiếu ngủ, cơ thể bạn không có thời gian để thực hiện những chức năng đó, vì vậy chất độc có thể tích tụ và ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe, gây ra các bệnh như: Huyết áp cao, bệnh tim, tiểu đường, béo phì,…
Hãy thay đổi thói quen sinh hoạt để giúp giấc ngủ ngon hơn, hạn chế để các thiết bị điện tử gần giường nằm để cải thiện giấc ngủ.

Uống nhiều nước giúp detox
Nước không chỉ làm dịu cơn khát trong lúc cơ thể mệt mỏi, mà nó còn giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, bôi trơn khớp, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.
Điều quan trọng trong phương pháp detox giải độc cơ thể là giữ đủ nước vì cơ thể cần nước để sản xuất nước bọt, thoát mồ hôi cũng như loại bỏ chất thải.
Trong quá trình thải độc tố, các chất thải sẽ được thải ra dưới dạng urê và carbon dioxide, hai chất này nếu tích tụ trong máu có thể sẽ gây hại cho cơ thể.
Để uống đủ nước mỗi ngày, bạn cần bổ sung từ 8 – 10 ly nước, tương đương 2 lít nước mỗi ngày. Hãy luôn mang theo nước bên mình và uống bất cứ khi nào có thể nhé!
Chế độ ăn uống giúp detox giải độc cơ thể

Các thực phẩm nên tránh
Thực phẩm nhiều đường và chế biến sẵn: Đây là 2 nhóm thực phẩm gây ra nhiều căn bệnh phổ biến hiện nay như: Bệnh tim, ung thư, tiểu đường,… Và cản trở khả năng giải độc của gan và thận.
Chất kích thích: Những chất kích thích như rượu, khói thuốc lá, chế độ ăn uống không đúng cách hay tiếp xúc với thực phẩm bẩn sẽ tạo khả năng cho chất độc xâm nhập vào cơ thể.

Các thực phẩm nên ăn
  • Chất béo và dầu tự nhiên: Chất béo và dầu tự nhiên như dầu olive nguyên chất hay dầu dừa cung cấp năng lượng cho quá trình giải độc cơ thể và chuyển hóa năng lượng.
  • Các loại hạt: Hạnh nhân, hạt hướng dương, óc chó, hạt lanh,… Không chỉ là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời mà còn là nguồn chất xơ hỗ trợ bài tiết và loại bỏ chất độc trong cơ thể.
  • Protein: Đây là thành phần quan trọng có chức năng giải độc chính của tế bào gan. Bạn nên sử dụng các loại protein có trong thịt bò hoặc hải sản đánh bắt tự nhiên trong quá trình detox.
  • Các loại đậu: Đậu lăng, đậu nành và một số loại đậu khác sẽ cung cấp chất xơ cùng nhiều loại axit amin khác cần thiết cho sức khỏe của bạn.
  • Trái cây: Nếu đang áp dụng phương pháp detox cơ thể, bạn không thể nào bỏ qua trái cây. Trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, chất xơ tốt cho sức khỏe. Vì thế, nhiều chị em chọn trái cây làm thực phẩm chính trong quá trình detox cơ thể.
  • Rau củ: Trong các loại thực phẩm, rau củ chứa nhiều Phytochemical và chất xơ nhất. Một chế độ detox lành mạnh chắc chắn không thể thiếu sự kết hợp của các loại rau củ khác nhau.
  • Thực phẩm giàu prebiotics: Bạn có tìm thấy chất này trong cà chua, atiso, chuối, hành tây,… Đây là các loại thực phẩm giúp cho hệ thống miễn dịch và giải độc được hoạt động trơn tru.
  • Thực phẩm chống oxy hóa: Chất chống oxy hóa bao gồm Vitamin A, C, E có trong các loại quả mọng, các loại hạt, ca cao, rau, trà xanh sẽ giúp chống lại quá trình oxy hóa do các gốc tự do gây ra và các chất độc khác.

Giảm lượng muối ăn 
Tiêu thụ quá nhiều muối ăn trong ngày có thể làm tăng lượng chất lỏng dư thừa, đặc biệt nếu bạn đang không uống đủ nước mỗi ngày hoặc đang mắc các bệnh về gan hoặc thận.
Sử dụng nhiều muối ăn và không bổ sung đủ nước sẽ khiến cơ thể tiết ra một hormon chống bài niệu và bạn không thể đi vệ sinh, từ đó cơ thể không thể giải độc.
Sự tích tụ nước dư thừa là nguyên nhân khiến bạn bị đầy hơi, lúc này bạn cần tìm cách để giảm lượng chất lỏng dư thừa này.
Nghe có vẻ vô lý nhưng giải pháp chính là uống nhiều nước là cách tốt nhất để loại bỏ lượng nước dư do muối ăn gây nên.
Bằng cách tăng lượng nước uống vào cơ thể, mà cơ thể sẽ tiết ra hormon chống bài niệu và gia tăng khả năng đi tiểu tiện, hỗ trợ bỏ nước dư thừa và chất độc.

Ngâm chân thảo dược thải độc
Đây là phương pháp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe bởi bàn chân chứa nhiều huyệt đạo quan trọng, ảnh hưởng tới tim và não của con người. Bên cạnh đó, các tác động từ môi trường, công việc cũng đều dồn hết xuống đôi bàn chân.
Vì thế, ngâm chân thảo dược sẽ là cách giúp cơ thể lấy lại sự hưng phấn, tạo cảm giác thoải mái, tăng cường trí nhớ và thải độc tố trong cơ thể qua đường bàn chân.

Cách pha nước ngâm chân:
  • Phong thấp, cảm lạnh: Bỏ gừng tươi và nước ấm.
  • Kháng viêm, trị táo bón: 2 muỗng muối và nước ấm.
  • Thông mũi, giảm stress: 4 lát chanh và nước ấm.
  • Thải độc trong nội tạng: 3 muỗng canh giấm trắng và nước ấm.
  • Cải thiện tuần hoàn máu: 50ml rượu trắng và nước ấm.
  • Ngoài các thành phần được kể trên, nếu đang muốn ngâm chân thải độc hoặc pha nước ngâm chân cho những người thân trong gia đình, hãy tham khảo sản phẩm muối Hồng thảo dược ngâm chân ATZ LIFE.
  • Không chỉ giúp thải đi lượng độc tố, sản phẩm này còn giúp điều trị bệnh hôi chân, giảm nguy cơ ung thư, tăng cường khoáng chất, giảm đau nhức cơ bắp,…
  • Các thành phần có trong muối Hồng thảo dược ngâm chân đều rất lành tình và có nhiều lợi ích cho sức khỏe như: Hoa cúc, hoa hồng, đinh lăng, hương nhu, quế, đinh hương, gừng,… Có thể kết hợp thêm bột tinh chất thảo dược để tăng hương thơm.

Cách sử dụng muối Hồng ngâm chân thảo dược:
  • Bước 1: Cho 1 gói muối Hồng cùng với 10g bột thảo dược vào chậu.
  • Bước 2: Cho khoảng 1 lít nước đun sôi vào để thảo dược ngâm khoảng 10 – 15 phút. Sau đó cho chân vào ngâm đến ngập mắt cá chân.
  • Bước 3: Tiếp đó hòa thêm 1/2 lít nước ấm, cho thêm 1 túi muối Hồng vào chậu.
  • Bước 4: Sau 5 – 10 phút nhấc chân ra hòa thêm 1 ít nước sôi vừa ấm rồi ngâm chân tiếp trong khoảng 30 phút.
  • Lưu ý: Không sử dụng lại nước ngâm chân cũ, người bị giãn tĩnh mạch không nên sử dụng.

Sử dụng cao dán chân detox thải độc cơ thể
Gan bàn chân là nơi chứa 60 huyệt đạo thông với 360 huyệt đạo trên cơ thể, là nơi có khả năng phản ánh tình trạng sức khỏe của con người. Để cải thiện tình trạng trên, nhiều người tìm đến các sản phẩm cao dán để detox thải độc cơ thể tại nhà.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cao dán đa dạng về thành phần và mẫu mã. Để đảm bảo chất lượng và an toàn, hãy tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm uy tín, tránh bị “tiền mất tật mang”.
Chúng tôi sẽ mang tới cho bạn một gợi ý vô cùng tuyệt vời, đó chính là cao dán chân thải độc của ATZ Organic. Bao gồm các sản phẩm sau:

Cao dán thải độc Eucalyptus
Thành phần chính gồm Bạch đàn và Bạc hà có tác dụng hút hết độc tố, các tạp chất dư thừa tích tụ trong cơ thể từ đó có thể giúp giảm các chứng đau nhức cơ khớp. tăng cường sự tuần hoàn máu, tăng hệ miễn dịch, tăng cường năng lượng và detox cho cơ thể.
Sử dụng cao dán chân Eucalyptus trong một thời gian dài, sẽ giúp mang lại thể trạng sức khỏe tốt cho cơ thể. Đặc biệt là rất tốt cho những người hay bị căng thẳng, khó tập trung, dễ quên, hay đau nhức cơ thể.

Cao dán thải độc Warm
Miếng dán giải độc Warm với hiệu ứng làm nóng lan dần ở lòng bàn chân trong một thời gian dài bằng cách sử dụng các hạt cực nhỏ có tính năng làm ấm giúp mang đến hiệu quả tuyệt vời giúp lưu thông máu bằng hiệu ứng tia hồng ngoại.

Cao dán thải độc Lavender
Lavender có chứa một thành phần tự nhiên gọi là este, là hoạt chất rất tuyệt vời trong việc làm giảm mệt mỏi và chứng mất ngủ bằng cách giúp người dùng có được những giấc ngủ ngon thông qua việc làm giảm áp lực máu, xoa dịu cả tinh thần và cơ thể.
Cao dán thải độc Lavender là một sản phẩm có thành phần tinh khiết tự nhiên với hương thơm độc đáo và năng lượng sống được chiết xuất từ thảo mộc, rất hiệu quả để làm giảm căng thẳng và ổn định thần kinh.
Lưu ý: Không được dán trực tiếp lên vết thương hở. Trẻ em dưới 4 tuổi, phụ nữ có thai cần được tư vấn bởi bác sĩ.
Nguồnatzorganic.com.vn
Lượt xem10/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

detox

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng