Tài liệu

Nước mắt có khả năng đào thải độc tố

Cập nhật1325
0
0 0 0 0
Có thể bạn chưa biết, nước mắt có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nếu một ngày cảm thấy chán nản, tuyệt vọng, đừng cố kìm nén bản thân không được khóc, hãy giải tỏa nếu có thể.

Hầu hết tất cả mọi người đều cho rằng khóc là dấu hiệu của sự yếu đuối. Tuy nhiên, sự thật khóc mang lại rất nhiều lợi ích. Ngoài việc cải thiện tâm trạng không vui, chán nản,... khóc còn giúp tác động tích cực đến sức khỏe của chúng ta. 
Hầu hết tất cả mọi người đều cho rằng khóc là dấu hiệu của sự yếu đuối.
Giảm căng thẳng

Người ta có nhiều lý do để khóc. Đó có thể là buồn chán về một vấn đề nào đó trong cuộc sống, có thể do quá mệt mỏi, căng thẳng với công việc,... Dù bất kỳ lý do nào đi nữa, nếu bạn muốn giải tỏa những cảm xúc ấy thì khóc là một giải pháp tốt. Mặc dù nó có thể xuất phát từ nguyên nhân căng thẳng nhưng nó cũng là một liệu pháp giúp cải thiện tình trạng này. 

Nghiên cứu năm 2014 cho thấy, trong thời gian con người bị căng thẳng, việc khóc giúp họ thư giãn hơn rất nhiều. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng khóc sẽ giúp kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm (PNS). Điều này có tác dụng xoa dịu sự căng thẳng. Ngoài ra, nước mắt cũng giúp loại bỏ một số chất hóa học bị tích tụ trong cơ thể do căng thẳng gây nên. Bạn không nên kiềm chế việc khóc vì chúng làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, huyết áp cao, béo phì,...

Ổn định huyết áp
Huyết áp cao là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Theo WHO (Tổ chức Y tế thế giới) cho biết huyết áp cao là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Căn bệnh này có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng như đột quỵ, đau tim, suy tim, mất trí nhớ, suy thận...
Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi khóc có thể giải quyết được vấn đề này. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Rijeka (Croatia), Đại học Pittsburgh (Hoa Kỳ) và Đại học Tilburg (Hà Lan) cho rằng: khóc giúp giảm huyết áp, ngoài ra chúng còn kiểm soát và giữ huyết áp ổn định. Một trận khóc dữ dội còn giúp bạn ổn định nhịp tim. 

Đào thải độc tố
Trong mắt thường chứa một số bụi bẩn và nước mắt có chức năng làm sạch chúng. Thông tin trên trang y tế Medlineplus cũng đồng tình với quan niệm này và cho rằng khi khóc, nước mắt giúp dọn những mảnh vụn bao gồm khói, bụi,... ra khỏi mắt. Chúng giúp đôi mắt luôn được sạch sẽ, giữ ẩm mắt và điều này có ảnh hưởng rất lớn đối với tầm nhìn của bạn. 

Khi bạn khóc, nước mắt còn giúp đào thải những độc tố tích tụ trong cơ thể lâu ngày do căng thẳng sinh nên. Độc tố bị loại bỏ cũng là lúc nồng độ cortisol trong cơ thể giảm đi. Điều này sẽ khiến tâm trạng bạn thoải mái, nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Đó là lý do mà tại sao sau khi khóc, mọi nặng nề dường như biến đi đâu mất.
Khóc còn có khả năng ổn định huyết áp, giải quyết những vấn đề nghiêm trọng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
Cải thiện trạng tâm trạng thất thường

Nếu bạn cảm thấy mình thường xuyên cộc cằn, khó chịu,... thì đó có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, một trong số đó chính là sự tích tụ Mangan trong cơ thể. 

Tại Đức, nhà khoa học Augenklinik der Ludwig-Maximilians, đại học München cho biết, hành động khóc sẽ giúp lượng Mangan dư thừa trong cơ thể đi ra cùng với nước mắt. Khi Mangan giảm, chúng khiến bạn cảm thấy bình tĩnh và tập trung, biết kiểm soát tâm trạng hơn.  

Giảm đau
Khi thể xác đau đớn, đôi khi bạn sẽ thấy một vài giọt nước mắt rơi ra một cách rất tự nhiên. Lý giải về điều này, đó chính là cách mà cơ thể thực hiện để tự giảm đau.

Theo nghiên cứu của những nhà khoa học thuộc Khoa Tâm lý học và Tâm thần học của Đại học Rijeka (Croatia), Đại học Pittsburgh (Hoa Kỳ) và Đại học Tilburg (Hà Lan), họ cho rằng rơi nước mắt sẽ giúp giải phóng oxytocin và endorphin, những hóa chất có tác dụng xoa dịu cả những nỗi đau thể chất lẫn tinh thần.

Nước mắt rơi không phải bao giờ cũng là do nỗi đau, đôi khi chúng rơi vì cả niềm hạnh phúc. Nếu muốn khóc, hãy làm điều đó và đừng ngần ngại. Chẳng có gì là sai khi khóc cả. Nó cũng nên được xem trọng như bất kỳ những cảm xúc nào khác. Hãy chia sẻ thông tin hữu ích này đến bạn bè, gia đình và người thân bạn nhé!
Nguồnbestie.vn
Lượt xem14/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng