Tài liệu

Tìm hiểu về Detox (Phần 2)

Cập nhật1539
0
0 0 0 0
Nước detox giảm cân có thực sự hiệu quả hay không còn là câu hỏi của nhiều người. Thức uống detox được cho là mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe, nhưng còn tùy vào các thành phần nguyên liệu bạn sử dụng và liều lượng mỗi ngày.
Để khẳng định chắc chắn nước uống detox mang lại cho bạn nhiều chất dinh dưỡng hay thực sự giúp giảm cân hay không thì vẫn còn đang được nghiên cứu. Do bởi, khi sử dụng nước uống detox, bạn không nhận được toàn bộ chất dinh dưỡng như khi ăn trực tiếp.
Liệu nước uống detox giảm cân có thực sự hiệu quả?
Lợi ích tiềm năng

Giảm cân
Nước uống detox giảm cân giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất trong cơ thể, giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn. Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một người uống 0.5 lít nước có thể tăng tỷ lệ trao đổi chất lên 30% trong khoảng 1 giờ.
Một nghiên cứu khác đã cho thấy, người bị béo phì, thừa cân uống 0.5 lít nước hay thức uống detox trước bữa ăn sẽ giảm được 40% trọng lượng so với những người không uống.
Không chỉ tăng tỷ lệ trao đổi chất, uống nước uống detox còn giảm khi sự thèm ăn, hạn chế tình trạng đói nên giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong mỗi bữa.

Cải thiện hệ tiêu hóa
Các thành phần trong thức uống detox có khả năng giúp cho hệ tiêu hóa được cải thiện là duy trì nhu động ruột hoạt động hiệu quả. Mất nước có thể gây ra táo bón, tình trạng đầy hơi và khiến cơ thể trở nên chậm chạp.

Tăng cường hệ miễn dịch
Sự thật về việc nước uống detox có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch là không sai vì những trái cây rau quả có thể giúp hệ miễn dịch được hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, những gì bạn nhận từ rau củ, trái cây trong nước uống detox rất ít.
Mặt trái mà nó mang lại là không chỉ loại bỏ các chất độc hại, detox còn loại luôn cả những vitamin hay khoáng chất cần thiết. Điều này có thể khiến cho những ai có cơ địa yếu hơn dễ bị mệt mỏi.

Cải thiện tâm trạng
Không chỉ khi mất nước nhiều mà chỉ cần mất đi một lượng nước nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới tâm trạng và nguồn năng lượng. Thiếu hụt lượng nước làm giảm khả năng tập trung, gây đau đầu, chóng mặt,…
Một nghiên cứu đã cho thấy rằng, người uống lượng nước từ 2,5 lít trở lên sẽ thấy hạnh phúc, nhiều năng lượng và giữ bình tĩnh tốt hơn người bình thường. Hãy lưu ý và thay đổi thói quen uống nước từ hôm nay.

Rủi ro và tác dụng phụ
Bên cạnh những ưu điểm trên, bạn cũng nên biết tới những rủi ro và tác dụng phụ nếu không biết cách sử dụng hay bảo quản thức uống detox đúng cách.

Giảm cân không lâu dài
Hầu như mục đích chính mọi người tìm đến detox là để giảm cân. Do việc thiếu hụt về chất lỏng và carb quá nhiều nên cân nặng thường sẽ giảm sút đáng kể.
Ngoài cân nặng, bạn cũng sẽ thấy chỉ số BMI, tỉ lệ chất béo, số đo các vòng giảm sút nhanh chóng. Tuy nhiên, việc giảm cân bằng hình thức này không dài lâu và sẽ gây tăng cân khi bạn dừng detox.

Tinh thần căng thẳng
Nếu muốn áp dụng phương pháp detox giải độc tại nhà cho cơ thể thành công đòi hỏi bạn phải rất kiên trì để áp dụng dài lâu. Vì thế, một tác dụng phụ của detox đó chính là tăng hormone gây căng thẳng.
Hormone này tăng cao do áp lực trong việc chống lại những cảm giác thèm ăn hay cám dỗ.

Mất calories nghiêm trọng
Nhịn ăn trong chế độ ăn kiêng giải độc detox có thể dẫn đến việc mất đi lượng calories cần thiết nhanh chóng, gây mệt mỏi, khó chịu, hôi miệng.
Nếu kéo dài detox thì sẽ gây ra các biến chứng nghiêm trọng hơn như thiếu hụt năng lượng, vitamin khoáng chất, mất cân bằng điện giải, mất nước, đầy hơi,…
Nguồnatzorganic.com.vn
Lượt xem09/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết
Tags

detox

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng