Tài liệu

Thải độc nội tạng (Phần 2)

Cập nhật1481
0
0 0 0 0
1. Vỗ ngoài da để giải độc dạ dày

Bạn dùng bàn tay, vỗ nhẹ từ vùng xương đòn, xuống ngực, vùng bụng, hai chân phía trước gõ đến mắt cá chân. Đây là một trong những cách thải độc dạ dày đơn giản, có thể thực hiện khi rảnh rỗi (chỉ tránh làm ngay sau bữa ăn). Dùng lực mạnh một chút để bạn cảm thấy hơi đau. Chỗ nào đau nhiều thì vỗ nhiều hơn, để giúp dạ dày hoạt động và thải độc thuận lợi.

2. Hãy giảm gánh nặng cho dạ dày

Thay vì ăn uống tùy tiện, bạn nên dành một chút thời gian quan tâm đến bữa ăn hàng ngày của mình. Đừng bao giờ nên ăn uống quá nhiều. Ăn quá no không phải là cách chăm sóc dạ dày hay sức khỏe của bạn.

Nên hạn chế ăn đồ ăn lạnh, socola và các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ. Duy trì việc đi ngủ đúng giờ, không thức quá khuya, giữ tâm trạng thoải mái là cách chăm sóc dạ dày hiệu quả nhất.

3. Ăn cháo đậu đỏ lúa mạch

Khi dạ dày tiêu hóa kém sẽ có biểu hiện nóng trong, đại tiện khó khăn, phân kém, da ra nhiều mồ hôi dầu và mọc nhiều mụn. Trong tình trạng này, bạn nên nấu món cháo đậu đỏ lúa mạch để ăn.
Món cháo được nấu từ nguyên liệu đậu đỏ, lúa mạch, thêm chút khiếm thực (hạt hoa súng) có tác dụng thanh nhiệt, giải ẩm, lợi tiểu. Phù hợp với những người gặp rắc rối ở hệ tiêu hóa, mùa hè hoặc khi trời mưa thì nên ăn thường xuyên.

Từ 7 - 9h sáng là thời gian vàng trong việc chăm sóc dạ dày. Đông y còn gọi đây là giờ thực (tức là giờ để ăn uống) vì thế, trong khung giờ này bạn nên dành thời gian để ăn sáng – bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.
Bữa ăn sáng hoàn hảo để chăm sóc dạ dày chính là ăn các món nóng ấm, như các loại cháo hay bún phở mì miến. Đậu nành, sữa là những món không nên thiếu trong bữa sáng. Nếu ăn đồ quá lạnh hoặc quá nhiều dầu mỡ trong bữa sáng sẽ làm triệt tiêu một ngày tốt lành nhất của dạ dày.

Một cách đào thải độc tố khác: Đào thải độc tố trong cơ thể nhờ thói quen này mỗi ngày

Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng trong cơ thể mình chứa rất nhiều độc tố gây hại. Những phương pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn đào thải nhanh chóng những độc tố ra ngoài cơ thể.

Muốn khỏe mạnh thì bên cạnh việc ăn uống khoa học, tập luyện hợp lý thì cần phải biết đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Đào thải độc tố cho cơ thể bằng cách uống đủ nước
Nước là chìa khóa để giữ cho cơ thể nhẹ nhàng sau một đêm, nhất là với đêm hôm trước bạn có một buổi tiệc lớn. Lý do là vì nước giúp lọc rửa chất độc ra khỏi cơ thể và hỗ trợ hệ thống tiêu hóa hồi phục nhanh chóng.
Ngoài ra, bạn càng cần bổ sung nước cho cơ thể vào những tháng mùa đông để giữ cho làn da không bị khô, các cơ quan khác hoạt động trơn tru.
Theo Matt Dower, Giám đốc spa tại Trung tâm Mirbeau Inn & Spa ở Skaneateles, NY, cơ thể bạn sẽ như được tiếp thêm sức sống nếu mỗi buổi sáng, sau khi thức dậy bạn uống một cốc nước ấm với một lát chanh tươi. Nếu muốn bạn cũng có thể cho thêm chút mật ong. Hỗn hợp này rất giàu chất chống oxy hóa nên dễ dàng đẩy nhanh quá trình làm sạch cơ thể.

Tập thể dục giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể
Cũng có thể tập khí công và nhiều bài tập khác có ích cho sức khỏe.
Hít thở sâu

Thường xuyên thực hiện các vận động hít thở sâu nở ngực, hóp bụng. Hít thở sâu giúp hít vào khí oxy cơ thể cần cho chuyển hóa tế bào, và thở ra cacbonic chính là hoạt động giúp cơ thể bài trừ những tàn khí hiệu quả.

Xông hơi

Ra mồ hôi là một lựa chọn tuyệt vời để giải độc cho cơ thể của bạn. Việc tắm nước nóng cũng giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Việc hấp thụ vitamin B3 giúp tăng lượng mồ hôi tiết ra và nhờ đó giúp cơ thể loại bỏ thuốc trừ sâu và độc tố nhiều hơn. Tuy nhiên nếu thải độc không đúng cách sẽ làm hại cơ thể.

Độc tố cơ thể là những cặn bã, chất độc, yếu tố gây hại có trong không khí, thức ăn, nước uống được con người hấp thụ vào cơ thể hằng ngày. Các chất độc khi vào cơ thể sẽ được bộ “lọc” tự nhiên trong cơ thể là gan, thận… thải ra ngoài.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều chất độc mà các “bộ lọc” này không có khả năng tự đào thải, vẫn đọng lại trong cơ thể. Những chất độc này tích tụ lâu dần sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Nhiều người nhịn ăn để thanh lọc cơ thể là cách làm phản khoa học, thậm chí có thể dẫn tới tử vong. Nhiều người sử dụng phương pháp nhịn ăn hoàn toàn sẽ thấy xuất hiện một số triệu chứng: chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, đau cơ và lo lắng.

Nếu nhịn ăn dài ngày, có thể gây suy dinh dưỡng dẫn đến thiếu máu, hạ đường huyết, mất cân bằng điện giải, suy gan, suy thận, nặng hơn nữa có thể dẫn đến các rối loạn nhịp tim, ngừng tim, hôn mê, thậm chí tử vong.
Nguồnwww.doisongphapluat.com
Lượt xem13/08/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng